Gala Tổng kết Hội thi ATGT giai đoạn 2012-2014

Thứ sáu, 18/09/2015 20:27

Tối ngày 18/9/2015, tại TP.Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND TP.Cần Thơ tổ chức Gala Tổng kết Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông (ATGT) giai đoạn 2012 - 2014.

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại đêm Gala

Đến dự đêm Gala, về phía đại biểu T.Ư có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban chỉ đạo đêm Gala; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.
 
Về phía TP.Cần Thơ có đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ; đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh Trà Vinh, Nam Định, Đắk Lắk, Hậu Giang, Vĩnh Long; cùng đại diện UBND 49 tỉnh, thành phố tham gia.
 
Theo báo cáo của Ban tổ chức, trong giai đoạn 2012 - 2014, Bộ TT&TT đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia; các bộ, ngành và UBND 49 tỉnh, thành phố tổ chức thành công 05 Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT tại 05 khu vực gồm: Quảng Bình, Đồng Nai, Hải Phòng, Long An và Đắk Lắk. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 49 tỉnh, thành phố với gần 1.500 tuyên truyền viên, 175 tiết mục ca múa nhạc, 49 tiểu phẩm, 49 xe tuyên truyền và 04 Triển lãm ảnh. 
 
Cũng trong giai đoạn 2012 - 2014, Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT đã trao cho các Đội về dự thi của 49 tỉnh, thành phố gồm: Giải chương trình: 5 giải nhất; 10 giải nhì; 24 giải ba và 15 giải khuyến khích. Giải xe tuyên truyền cổ động: 5 giải nhất; 10 giải nhì; 24 giải ba và 15 giải khuyến khích. Giải Triển lãm ảnh: 3 giải nhất; 6 giải nhì; 15 giải  ba và 14 giải khuyến khích.
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Lê Văn Tâm trao Cờ cho các đơn vị tham dự Gala
 
Hội thi đã bám sát theo các chủ đề Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra hàng năm, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT, giúp nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.
 
Đồng thời, Hội thi đã phát huy tính sáng tạo của các đội tuyên truyền lưu động về ATGT tại cộng đồng dân cư, đây cũng là cơ hội để các Đội tuyên truyền lưu động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin tuyên truyền có hiệu quả, phù hợp với chủ đề về ATGT của đơn vị, địa phương; những chương trình tiết mục mang đến Hội thi sẽ được các đoàn tiếp tục tuyên truyền trên địa bàn cơ sở. 
 
Các chương trình, tiết mục tham dự Hội thi tập trung vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương về ATGT tại cộng đồng, qua đó nhằm nâng cao ý thức của nhân dân trước tác hại của tai nạn giao thông và cách thức phòng tránh, giảm thiểu tai nạn giao thông. Mặt khác, nhiều tiểu phẩm đã phê phán những hành vi gây tai nạn giao thông trong cộng đồng...
 
Mỗi Hội thi ở từng khu vực đã chọn ra nhiều cách làm, nhiều chương trình đặc sắc, sinh động hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh trong công tác tuyên truyền, thích hợp không chỉ ở địa phương, khu vực mà có thể nhân rộng ra cả nước. Những hoạt động này tạo tiền đề hỗ trợ các đội tuyên truyền lưu động đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền các chủ đề nóng về ATGT của từng năm trên toàn quốc đến toàn nhân dân.
 
Phát biểu tại Gala tổng kết, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng đã cùng cả hệ thống chính trị, đoàn thể xã hội… kiên trì tiến hành nhiều biện pháp để hạn chế, kéo giảm vấn nạn giao thông, vươn tới mục tiêu “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà và của toàn xã hội”.
 
Từ năm 2012, Bộ TT&TT đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND, Sở TT&TT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động ATGT ở 5 khu vực. Các Hội thi này là sự phối hợp chỉ đạo xuyên suốt các tỉnh để huy động gần 1.500 tuyên truyền viên lưu động của các tỉnh, huyện sẵn có tại mỗi khu vực nhằm tuyên truyền tập trung cho chủ đề ATGT nổi bật trong từng thời điểm cần thiết mà phù hợp với điều kiện và tình hình cụ thể ở mỗi địa phương, cơ sở.
 
Trong thời gian qua đã có 49/63 tỉnh, thành phố tham dự cuộc thi với các hình thức: Triển lãm ảnh của các tỉnh tham gia mỗi cuộc; xe tuyên truyền lưu động; hội thi giữa các tuyên truyền viên bằng lời nói trực tiếp, ca múa nhạc, tiểu phẩm... Các tiết mục văn nghệ tuyên truyền được dàn dựng công phu, sinh động; 49 tiểu phẩm tuyên truyền về những khúc mắc vấn đề nóng nổi lên về ATGT ở cơ sở được giải thích rõ cho dân hiểu biết, thông suốt và cổ vũ thực hiện và có 5 cuộc diễu hành ra quân truyền truyền hết sức hoành tráng, sôi động ở các tỉnh đăng cai tổ chức với sự tham gia của 49 xe tuyên truyền lưu động của mỗi tỉnh và xe mô tô công an, đoàn viên thanh niên, các huyện của tỉnh đăng cai tổ chức…
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho  5 tỉnh, thành phố đăng cai Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn biểu dương các đội Tuyên truyền lưu động tham dự hội thi đã trở về địa phương tích cực tuyên truyền vận động ở cơ sở với hàng ngàn cuộc biểu diễn, triển lãm, phát thanh tuyên truyền…góp phần nâng cao thêm nhận thức của nhân dân về chấp hành luật ATGT, cổ vũ các mô hình điển hình làm tốt công tác tuyên truyền vận động thực hiện ATGT; cổ vũ sự phối hợp chặt chẽ của mọi người với các cơ quan quản lý, điều hành giao thông, hàng chục ngàn m2 tranh cổ động ATGT trên các ngả đường trọng điểm thường xuyên nhắc nhở người tham gia giao thông mọi lúc, mọi nơi…
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá: Mặc dù tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm 2015 có nhiều chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí, trong đó số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục giảm sâu so với cùng kỳ năm 2014. Tuy nhiên, hiện nay tình hình an toàn giao thông vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường, Thứ trưởng đề nghị UBND, Ban ATGT các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương, địa phương tập trung tuyên truyền theo chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, thường xuyên, kịp thời đưa tin về tình hình trật tự ATGT, cảnh báo các nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông, qua đó nhằm tuyên truyền rộng rãi công tác đảm bảo trật tự ATGT đến tất cả các đối tượng tham gia giao thông.
 
Thứ trưởng mong muốn, mỗi tuyên truyền viên có mặt trong đêm Gala là những người tuyên truyền tích cực về văn hóa giao thông với khẩu hiệu: “Văn hóa giao thông, đồng hành tuổi trẻ”, “Văn hoá giao thông là không tai nạn”, “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”, “Xây dựng xã hội giao thông văn minh, đầy tình người và không tai nạn” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. 
 
Cũng tại đêm Gala Tổng kết, Bộ TT&TT đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 25 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền về ATGT giai đoạn 2012 - 2014.
 
Trước đó, đã diễn ra Triển lãm ảnh ATGT tại Công viên Lưu Hữu Phước TP.Cần Thơ. Tại Triển lãm đã trưng bày 588 bức ảnh được Ban Tổ chức lựa chọn từ nguồn ảnh của Bộ TT&TT; Ủy ban ATGT Quốc gia; Cục Cảnh sát giao thông và ảnh của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
img
 
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng trao tặng Bằng khen cho 25 tập thể có thành tích xuất sắc
 
img
 
Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho 24 cá nhân có thành tích xuất sắc
 
img
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh "Nét đẹp trong văn hóa giao thông"
Xuân Lộc
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top