Theo thông báo, Facebook cho biết đã xóa 22,5 triệu bài đăng có chứa ngôn từ thù địch kích động trên ứng dụng hàng đầu của mình trong quý 2, tăng 9,6 triệu so với quý trước đó. Ngoài ra, Facebook cũng xóa 8,7 triệu bài đăng có liên quan tới các tổ chức cực đoan, tăng so với con số 6,3 triệu trong giai đoạn trước.
Facebook luôn bảo vệ chính sách không kiểm tra tính xác thực trong các bài đăng của các chính trị gia. Tuy nhiên, mới đây hãng đã cam kết gỡ bỏ mọi bài viết có nguy cơ kích động bạo lực hoặc định hướng sai thông tin về quy trình bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống tới đây của Mỹ. Trước đó, lần đầu tiên Facebook gỡ bỏ một bài đăng tải trên trang của Tổng thống Trump với lý do thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19.
Hiện các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, đang đối mặt sức ép ngăn chặn thông tin gây hiểu lầm cho công chúng cũng như những bài đăng có nội dung mang tính thù địch và độc hại. Đã có hơn 400 công ty, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Adidas, Coca-Cola, Levi's, Unilever và Starbucks tham gia chiến dịch #Stophateforprofit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch).
Chiến dịch này đã kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram của công ty này trong tháng 7, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách của mình trong việc xử lý những tài khoản đăng tải những phát ngôn mang tính thù địch và thông tin sai lệch.