Đưa truyền hình OTT đến hơn 4 triệu người Việt tại nước ngoài

Thứ hai, 01/06/2015 13:25

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về các lĩnh vực chính trị, xã hội, văn hóa... trong nước của hơn 4 triệu người Việt Nam tại nước ngoài, giải pháp truyền hình OTT được cho là phù hợp nhất hiện nay do có nhiều ưu điểm như triển khai nhanh, chi phí thấp, xem được trên nhiều thiết bị.

img

Giải pháp truyền hình OTT của VNPT Technology.

Sáng ngày 29/5/2015, Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ TT&TT phối hợp cùng VNPT Technology tổ chức hội thảo về giải pháp truyền hình OTT (truyền hình qua Internet), đưa truyền hình đến với người Việt Nam ở nước ngoài. Đây cũng là nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao Bộ TT&TT từ trước tới nay.

Theo ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, hiện số người Việt Nam tại nước ngoài đạt khoảng 4 triệu người, chưa kể tới lượng học sinh, sinh viên... Kiều bào tập trung chủ yếu tại Mỹ, Canada, châu Âu... Khi Việt Nam bước vào thời kỳ hội nhập, người Việt cũng có mặt ở rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhiệm vụ đưa thông tin về Việt Nam đến với kiều bào là nhiệm vụ luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng.

Người Việt ở nước ngoài có nhu cầu rất lớn về thông tin kinh tế, chính trị trong nước, thông tin về các chính sách đầu tư, du lịch, tư liệu về văn hóa, lịch sử nước nhà. Do đó, việc mở rộng vùng phục vụ và tăng số lượng kênh truyền hình, phát thanh hiện đại để cung cấp các thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là rất cấp thiết.

Truyền hình OTT - truyền hình được cung cấp qua mạng Internet, được đánh giá là giải pháp phù hợp cho nhiệm vụ này. Không chỉ có ưu điểm là độ phủ rộng, có thể triển khai nhanh, chi phí thấp... truyền hình OTT còn cung cấp những nội dung đa dạng, tính cá nhân cao, xem được trên nhiều thiết bị (multi-screen), xem mọi lúc mọi nơi - chỉ cần có kết nối Internet. Ngoài ra, công nghệ này còn có khả năng cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng kèm theo như phim, gameshow, clip theo yêu cầu, truyền hình xem lại, karaoke, ứng dụng giáo dục...

Một trong những nhiệm vụ mà Đề án cung ứng dịch vụ phát thanh truyền hình qua mạng Internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2015 - 2020 đặt ra là: Trong giai đoạn 2017 - 2020, hàng năm cung cấp 24 kênh truyền hình, phát thanh phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài trên nền tảng OTT. Tuy nhiên, để đẩy mạnh truyền hình OTT và đạt được mục tiêu như Đề án đề ra, các doanh nghiệp kiến nghị cơ quan quản lý cần hỗ trợ mạnh về nội dung chương trình, nhất là các chương trình giải trí, giáo dục, văn hóa tiếng Việt bởi bản quyền sẽ là một vấn đề khá nan giải.
 
P.V (ICTNews)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top