Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông làm việc tại tỉnh Hà Giang

Thứ hai, 26/11/2012 21:10

Chiều ngày 24/11/2012, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông và đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông và các đồng chí trong BCĐ Ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh.

img
Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác của Bộ trưởng về hiện trạng triển khai và ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Hà Giang. Tính đến 10/2012, các tuyến cáp quang đã được kéo đến 11/11 huyện, thành phố và 195/195 xã, phường thị trấn trong tỉnh; toàn tỉnh có 78 trạm chuyển mạch, 426 tuyến cáp quang, 2 trạm BSC và 829 trạm BTS. Về hạ tầng công nghệ thông tin, tỷ lệ máy tính/cán bộ, công chức đạt 84,2%, số máy tính kết nối internet đạt 99,2%, 100% đơn vị có mạng LAN, trên 90% đơn vị đã có máy chủ. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được đầu tư tại 73 điểm, trong đó có 21 điểm cáp quang, còn lại là cáp đồng. Hạ tầng mạng diện rộng (WAN) của tỉnh đã và đang được chi nhánh Viettel Hà Giang đầu tư triển khai, đến nay đã triển khai được 30 điểm ở cả cấp tỉnh và cấp huyện. Về nguồn nhân lực CNTT, tại các sở, cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm CNTT đạt 93,3%; các ban, ngành khối Đảng đạt 100%; các ban, ngành của tỉnh đạt 50%; các huyện, thành phố đạt 100%... Về hạ tầng ứng dụng CNTT trong cơ quan Đảng, Nhà nước đã có 100% cơ quan Đảng triển khai các phần mềm ứng dụng cơ bản như phần mềm kế toán, quản lý văn bản và điều hành công việc. Tại các cơ quan Nhà nước, phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc được triển khai tới 100% các đơn vị quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh gồm 3 hệ thống phầm mềm là M-Office, V-Office và E-Office đã mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Hệ thống giao ban điện tử đã được đầu tư với quy mô 13 điểm cầu trong toàn tỉnh. Cổng thông tin điện tử tỉnh đã xây dựng 01 Cổng lõi và 17/45 Trang thông tin điện tử thành phần của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; triển khai hệ thống một cửa điện tử tại UBND thành phố Hà Giang, UBND huyện Bắc Quang, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch – Đầu tư. Báo cáo cũng nêu chi tiết, cụ thể phương hướng, nhiệm vụ đến năm 2015, những nhóm giải pháp và đánh giá kết quả hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Giang với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel trong việc triển khai ứng dụng CNTT tại tỉnh. Đồng thời kiến nghị với Bộ một số vấn đề như: Thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn công tác quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông cho cán bộ các cấp. Dành ưu đãi các nguồn vốn đầu tư về CNTT cho tỉnh, đặc biệt là các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng cơ sở hạ tầng và đào tạo nâng cao nguồn nhân lực. Tạo điều kiện giúp đỡ về cơ sở hạ tầng CNTT, phần mềm ứng dụng. Tư vấn, giám sát và hỗ trợ Hà Giang trong quá trình triển khai các hệ thống ứng dụng CNTT của tỉnh. Hướng dẫn đưa mạng truyền số liệu chuyên dùng vào phục vụ có hiệu quả. Hỗ trợ tỉnh đưa các chương trình PT – TH địa phương phát lên vệ tinh.

Đ/c Triệu Tài Vinh khái quát về tình hình KT - XH, QP-AN của tỉnh

Tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh đã khái quát thêm về tình hình kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh; những khó khăn cũng như tiềm năng, lợi thế của tỉnh với Bộ trưởng và đoàn công tác; đồng chí Đàm Văn Bông kiến nghị thêm Bộ cần quan tâm hơn nữa về hệ thống, thiết bị truyền thông không dây cho tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến, kiến nghị Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao những cố gắng của tỉnh trong việc phát triển ứng dụng CNTT trong điều kiện khó khăn của một tỉnh nghèo, đặc biệt là chuyển biến trong nhận thức nhất là nhận thức của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Đồng chí mong muốn tỉnh cần cụ thể hóa các cơ chế, chính sách, hành lang pháp lý về CNTT; phối hợp với các doanh nghiệp; tiếp tục đầu tư thích đáng để phát triển nguồn nhân lực; tận dụng tối đa thế mạnh của CNTT để đào tạo từ xa. Đối với các kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng ghi nhận và chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Đ/c Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc tại sở Thông tin và Truyền thông

Cũng trong buổi làm việc chiều 24/11, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông và đoàn công tác của Bộ đã đi thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh và Viễn thông Hà Giang.

Theo Tiến Thành
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top