Doanh nghiệp Việt nam ngày càng quan tâm tới DataCenter

Thứ tư, 02/12/2009 16:25

Sáng ngày 2/12/2009 tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án phát triển CNTT&TT tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Thiết kế và triển khai Trung tâm dữ liệu trong khuôn khổ dự án Phát triển CNTT- TT tại Việt Nam”.

img

Hội thảo là diễn đàn để các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi kinh nghiệm, công nghệ và sản phẩm trong việc triển khai và xây dựng Trung tâm dữ liệu phục vụ cho mục tiêu của Dự án "Phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông tại Việt Nam". Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, các chuyên gia về thiết kế trung tâm dữ liệu của Công ty APC, HP, IBM, Cisco và các đại diện các doanh nghiệp trong nước.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, hội thảo là dịp để các cơ quan, các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi giải pháp, công nghệ kĩ thuật và những kinh nghiệm để đáp ứng được nhu cầu phát triển công nghệ thông tin Việt Nam.

Tại cuộc hội thảo này các chuyên gia của nước ngoài và Việt Nam đã trình bày giải pháp và kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển Trung tâm dữ liệu (Datacenter). Các tham luận về Hạ tầng vật lý, Hạ tầng thông tin, một số mô hình Trung tâm dữ liệu mẫu, các kinh nghiệm triển khai, khai thác, vận hành và kinh nghiệm về việc thiết kế và xây dựng Trung tâm dữ liệu tại một số nước trên thế giới đã được các chuyên gia cùng chia sẻ.

Tiến sĩ Trần Minh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày Tổng quan về Trung tâm dữ liệu ở Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam đã bắt đầu quan tâm tới datacenter, nhiều doanh nghiệp như ngân hàng đã hoặc tự xây dựng datacenter của mình hoặc thuê dịch vụ datacenter, các doanh nghiệp viễn thông như VNPT, Viettel, CMC cũng đã đầu tư xây dựng datacenter…

Thông qua cuộc hội thảo này, các chuyên gia Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm để triển khai và xây dựng Trung tâm dữ liệu phục vụ cho mục tiêu của Dự án "Phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam".
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top