Trong bối cảnh hậu COVID-19, hàng loạt doanh nghiệp phải thay đổi cách kinh doanh, xây dựng chiến lược nâng cao trải nghiệm và quản trị, giữ chân khách hàng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực, kịp thời thích ứng với trạng thái bình thường mới. Theo nghiên cứu của Harvard Business Review, những công ty dẫn đầu về chăm sóc khách hàng thân thiết tăng doanh thu nhanh hơn 2,5 lần so với những đối thủ cùng ngành. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với kinh tế lao dốc thì bài toán giữ chân khách hàng đang là thách thức to lớn.
Doanh nghiệp bàn chuyện quản trị và giữ chân khách hàng thời hậu Covid
Thứ năm, 24/09/2020 10:08
Ngày 15/7/2020 tới sẽ diễn ra Hội thảo trực tuyến “Nâng cao lợi thế bằng chiến lược giữ chân khách hàng hậu khủng hoảng” với các chuyên gia hàng đầu về trải nghiệm khách hàng và công nghệ blockchain thời hậu Covid.
Tại sự kiện các chuyên gia sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của việc củng cố niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp và các ứng dụng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả trong và hậu khủng hoảng. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng thân thiết thông qua nền tảng công nghệ blockchain có thể giúp doanh nghiệp tối ưu gắn kết với khách hàng để bứt phá trong trong bình thường mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, blockchain còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong tự động hóa quá trình định danh khách hàng - eKYC (Electronic Know Your Customer) giúp đánh giá chính xác những rủi ro tiềm ẩn trên hệ thống thanh toán. Bên cạnh eKYC, phương pháp chấm điểm tín dụng (credit scoring) khách hàng dựa trên công nghệ blockchain cũng là giải pháp giúp đánh giá, giảm nợ xấu cho các khối ngành bán lẻ, ngân hàng, dịch vụ tài chính.
Ông Nguyễn Dương, Chủ tịch CEM Partner, sẽ chia sẻ câu chuyện về những tác động tiêu cực khi thiếu chiến lược giữ chân khách hàng. Qua đó, ông Dương cũng sẽ tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp cách thức để xây dựng và thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả.
Ông Nguyễn Anh Nguyên, Chủ tịch Hatto - Mạng xã hội ẩm thực ứng dụng AI sẽ chia sẻ câu chuyện Xây dựng “sự khác biệt’’ nhằm tác động trực tiếp đến sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Với vai trò chuyên gia công nghệ blockchain, ông Trần Hoàng Giang, Giám đốc nền tảng akaChain của FPT sẽ trực tiếp trao đổi, tư vấn cách thức ứng dụng công nghệ blockchain hiệu quả vào chiến lược xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Với các giải pháp về chuỗi cung ứng hay khách hàng thân thiết, blockchain giúp doanh nghiệp định vị được khách hàng, giảm phụ thuộc vào các nhà phân phối trung gian để đưa ra các chính sách lấy khách hàng làm trung tâm.
Ông Trần Hoàng Giang cho biết: “Trong bối cảnh có quá nhiều nhân tố, biến số khó lường, doanh nghiệp cần một vùng an toàn để tạo điểm tựa tài chính, và nhóm khách hàng thân thiết sẽ là trọng tâm cho điểm tựa này. Hơn nữa, khách hàng thân thiết còn khơi dậy nguồn lực sáng tạo của chính doanh nghiệp. Nếu được phục vụ, chăm sóc chu đáo, nhóm khách hàng thân thiết sẽ tiếp tục duy trì lòng trung thành và tạo ra doanh số ổn định, thậm chí là tăng trưởng, đồng thời gia tăng hiệu ứng truyền miệng (word-of-mouth) mà không công cụ marketing nào có thể làm được”.
Nền tảng Blockchain - akaChain là một trong số những giải pháp chuyển đổi số do FPT nghiên cứu phát triển giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.