Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tham gia chương trình “Hành trình tri ân- Hành trình tình nguyện”

Thứ sáu, 18/04/2014 15:46

Thực hiện chương trình “Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện” và năm Tình nguyện 2014, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Thanh Chương, Nghệ An tổ chức các hoạt động tình nguyện tại huyện Thanh Chương trong 03 ngày từ 10-12/3/2014.

img

 Đoàn TN Bộ TT& TT tặng quà cho gia đình chính sách xã Thanh Chi, Thanh Chương, Nghệ An

Hoạt động tình nguyện này có sự tham gia của đoàn viên, thanh niên của cụm 3 gồm các Đoàn thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông, Thông tấn Xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Nhân dân, NXB Sự thật, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Y tế, Kiểm toán Nhà nước…      

Đoàn đã có buổi gặp mặt, trao đổi với lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Huyện Đoàn Thanh Chương, Nghệ An và đã trao tặng 2 máy vi tính, 2 bộ thu truyền hình cáp và nhiều phần quà ý nghĩa khác.

img

Đoàn đã đến tặng quà cho 30 gia đình chính sách, 30 em học sinh nghèo học giỏi, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đặc biệt, với sự quyên góp của các đoàn viên các đơn vị của Cụm 3, trong đó có đóng góp của các Đoàn viên thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông 10 triệu đồng, Đoàn  đã khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa tại hai xã Thanh Văn cho bố liệt sĩ Nguyễn Văn Luật, hy sinh năm 1986 và cho gia đình ông Dương Văn Phương, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Thanh Chi. Mỗi căn nhà, Đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng.

img

Ngoài ra, các bác sĩ trẻ thuộc Đoàn Bộ Y tế cũng đã thăm, khám và phát thuốc cho người dân tại xã Thanh Văn. Cùng ngày, Đoàn cũng đã tới thăm Đồn Biên phòng 561 và tặng quà cho các cán bộ chiến sĩ tại đồn biên phòng 561.

Đây là hoạt động mở đầu cho chương trình tình nguyện tại 4 tỉnh miền Trung trong năm 2014 của các Đoàn thanh niên, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Quảng Bình. Các hoạt động này là những sẻ chia của đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nhằm khích lệ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh và qua đó hiểu thêm cuộc sống của nhân dân.

Cũng trong chuyến hành trình, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên và thăm khu di tích quê nội, quê ngoại Bác Hồ tại Nam Đàn, Nghệ An.

Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top