Đoàn Thanh niên Bộ triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

Thứ năm, 29/01/2015 13:45

Sáng ngày 29/01/2015, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn năm 2014 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trần Đức Lai và Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Thị Quý Phương đã đến dự Hội nghị.

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại Hội nghị

Năm 2014, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã tổ chức và chủ trì nhiều hoạt động: Phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức thành công một số hoạt động như: Tọa đàm giữa Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn với cán bộ Đoàn chủ chốt của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhân dịp thành lập Đoàn TNCS HCM; Tổ chức thành công  Diễn đàn “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng theo di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh”; Phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT tổ chức buổi gặp mặt với các cựu cán bộ Đoàn ngành Bưu điện qua các thời kỳ; Tổ chức Hội thi nhiếp ảnh “Ngành TT&TT - một chặng đường” nhân Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và 69 năm Ngày Thành lập ngành Bưu điện; Tổ chức Hội thảo Thanh niên Bộ TT&TT hướng về Biển Đông, qua đó giúp đoàn viên thanh niên có nhận thức tốt về công tác thông tin và truyền thông, giáo dục truyền thống và Chuyên đề học tập và làm theo tấm  gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.
 
Năm 2014, các cơ sở Đoàn đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; đồng thời triển khai các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát huy mạnh mẽ các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia vào các hoạt động xã hội của địa phương, đơn vị đạt được hiệu quả tốt.
 
Trong phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Đoàn Thanh niên Bộ đã tham gia “Ngày hội máy tính cho cuộc sống" tại Thái Nguyên do Bộ TT&TT tổ chức và ký Biên bản ghi nhớ với Tỉnh đoàn Thái Nguyên chung tay đưa CNTT tới tuổi trẻ Thái Nguyên giai đoạn 2014 - 2016; Tổ chức tặng 20 máy tính và đào tạo CNTT cho các cán bộ Đoàn thuộc huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2014 cho hơn 100 cán bộ Đoàn; Thí điểm kéo dài nhiệm kỳ đại hội đối với Đoàn cơ sở và chi đoàn. 06 cơ sở Đoàn trực thuộc kéo dài đại hội nhiệm kỳ tới năm 2017.
 
Năm qua, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT cũng tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày thành lập Đoàn và và tổ chức Giải bóng đá thường niên ngành TT&TT chào mừng ngày Quốc khánh. Đây là dịp giao lưu giữa các cơ sở đoàn trực thuộc Bộ với nhau và với các doanh nghiệp…
 
Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Thị Quý Phương đánh giá cao công tác của Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT năm 2014 và cho biết, năm 2014 với rất nhiều khó khăn và thuận lợi, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã có thành tích nổi bật là đứng ở vị trí thứ 10/67 đầu mối của Đoàn Khối. Một số điểm sáng trong trong công tác đoàn 2014 là đã thực hiện sáng tạo trong chỉ đạo công tác đoàn, mang những khả năng, lợi thế của công tác chuyên môn vào trong công tác đoàn để hoàn thành xuất sắc các mặt công tác về đào tạo bồi dưỡng lý tưởng cho đoàn viên, các phong trào, hoạt động sôi nổi… Sự nhiệt tình, nhiệt huyết của cán bộ Đoàn và sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ TT&TT đã tạo nên thành tích này.

Cũng theo Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, năm 2015, phát huy chuyên môn vào nghiên cứu khoa học là điểm mạnh của Đoàn Bộ TT&TT, Đoàn Bộ cần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn theo hướng thông minh, gần gũi, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động Đoàn. Trong tháng thanh niên (tháng 3/2015), các đoàn viên thanh niên Bộ nên đặc biệt tham gia hoạt động lớn như thi Olympic tiếng Anh, Festival sáng tạo Trẻ.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cho biết năm 2014, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã có những tiến bộ vượt bậc, là thành tích chung của lãnh đạo Đoàn Bộ và tất cả các đoàn viên. Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã đạt được 3 điểm mạnh và cần tiếp tục phát huy. Thứ nhất là làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kết hợp với giáo dục truyền thống nên đoàn viên rất phấn khởi, hồ hởi. Điểm mạnh thứ hai là các phong trào đoàn đã có biến đổi tích cực nhờ có sự tổ chức khoa học, tâm huyết không chỉ trên thường vụ mà lan tỏa đến cấp cơ sở đoàn; biết chọn việc phù hợp với nhiệm vụ chính trị để tạo sự cộng hưởng, bám sát phong trào của Đoàn khối nhưng gắn với chuyên môn của Bộ TT&TT. Ví dụ như tổ chức hoạt động tình nguyện tại các tỉnh nhưng bằng chuyên môn như đào tạo máy tính, tổ chức nói chuyện chuyên đề về biển đảo, giáo dục cho đoàn viên thanh niên và hoạt động dân vận. Thứ ba, đã giới thiệu cho Đảng bộ phát triển trên 100 đảng viên mới, trong đó trên 50 là từ đoàn viên. 

Tuy nhiên, Thứ trưởng Trần Đức Lai cho biết, Đoàn thanh niên Bộ TT&TT còn hoạt động chưa đều, bởi mỗi đơn vị có đặc thù khác nhau. Các cán bộ Đoàn cần mạnh dạn tiếp cận lãnh đạo, chi ủy đơn vị để tạo điều kiện cho thanh niên và cố gắng vượt qua những khó khăn, lựa chọn hoạt động phù hợp.
 
Về phương hướng năm 2015, Thứ trưởng Trần Đức Lai cho biết năm 2015 là năm đất nước kết thúc nhiệm kỳ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, rất nhiều ngày kỷ niệm của đất nước, Đoàn Thanh niên Bộ cần tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng chính trị cho đoàn viên, góp ý cho các văn kiện của Đảng; xây dựng kế hoạch hoạt động bám sát chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của Bộ TT&TT; tiếp tục kiện toàn về tổ chức Ban chấp hành, Ban thường vụ, các chi đoàn cấp dưới, hạn chế tối đa chi đoàn ghép.

img

Đại diện Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Đoàn Bộ TT&TT

Tại Hội nghị này, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn do đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và thanh thiếu nhi năm 2014 và 17 cơ sở đoàn đã được Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

img

17 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ nhận được Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cũng tại Hội nghị, đoàn viên thanh niên Bộ TT&TT đã nghe Giới thiệu một số nội dung Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 1/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, đồng thời tiến hành tọa đàm về nội dung này.

Vũ Nhung-Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top