Đoàn Thanh niên Bộ thăm và tặng quà cho học sinh nghèo huyện Hậu Lộc

Thứ ba, 17/09/2013 14:42

Cuối tuần qua, đoàn viên thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông đã có dịp về với các em Trường Tiểu học Hải Lộc và nhà xã hội Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa nhân dịp năm học mới 2013 - 2014 và Tết Trung thu.

img

Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông tặng quà cho các em học sinh nghèo của Trường Tiểu học xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa

Tại Trường Tiểu học Hải Lộc, Đoàn Thanh niên Bộ đã tặng 150 phần quà là bút, vở cho các em học sinh khó khăn và tặng 20 học bổng, mỗi học bổng trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, nhiều em mồ côi cha.
 
Thăm nhà xã hội Minh Lộc, hiện đang nuôi 9 em đã mồ côi cha, mẹ, những thành viên không khỏi xúc động khi các em đều đang nỗ lực học tập và các mẹ ở đây đã vượt qua nhiều khó khăn để chăm sóc các em trưởng thành. Cô Nguyễn Thị Bình, một người mẹ nuôi còn khá trẻ cho biết các em đều ngoan và cố gắng học tập. Hầu hết các em đang học phổ thông.
 
Nói chuyện với chúng tôi, ông Hoàng Mạnh Nhường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Minh Lộc cho biết đây là vùng bãi ngang, khó khăn, thường xuyên chịu thiên tai bão lụt, một trong những nghề chính của người dân ở đây là đi biển với nhiều rủi ro, bất trắc. Vì vậy, nhiều em nhỏ đã mồ côi sớm hoặc có bố mẹ bị thương tật, do vậy, nhà xã hội Minh Lộc đã đón các em về chăm sóc.
 
Ông Hoàng Mạnh Nhường đã nhấn mạnh, tình cảm của xã hội dành cho các em chính là món quà quý giá, lưu lại trong ký ức của các em để cố gắng phấn đấu trở thành con người có ích.
 
Đại diện cho Đoàn Thanh niên Bộ, Bí thư Lã Hoàng Trung cho biết, công tác tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ được triển khai hàng năm với mong muốn góp phần nhỏ bé của các đoàn viên, thanh niên Bộ dành tặng cho các em để động viên, khuyến khích các em nỗ lực học tập, phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi.
 
Bạn Đàm Thị Hảo, đoàn viên Chi đoàn Viện Phần mềm và Nội dung số lần đầu tham gia tình nguyện đã rất phấn khởi với hoạt động ý nghĩa này và mong muốn tiếp tục tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn Thanh niên Bộ phát động.
 
Để chuẩn bị chuyến đi này, từ cách đây hơn hai tháng Đoàn thanh niên Bộ đã phát động một đợt quyên góp sách giáo khoa, đồ dùng học tập, quần áo. Hoạt động này đã thu hút sự quan tâm và trở thành một đợt sinh hoạt đoàn rộng khắp trong toàn bộ các cơ sở đoàn trực thuộc.
 
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ trong chuyến đi ý nghĩa này:
 
img
 
Cùng chung tay chuẩn bị những phần quà cho các em học sinh nghèo
 
img
 
Mỗi phần quà trao tặng cho các em gồm có vở, bút viết và thiết bị học tập cần thiết khác
 
img
 
Các phần quà được các đoàn viên thanh niên Bộ TT&TT được trao đến tận tay các em học sinh nghèo của Trường Tiểu học xã Hải Lộc,
Hậu Lộc, Thanh Hóa
 
img
 
20 học bổng, mỗi học bổng trị giá 500.000 được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của
Trường Tiểu học xã Hải Lộc
 
img
 
Đoàn Thanh niên Bộ thăm và tặng quà cho các em học sinh của nhà xã hội Minh Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa
 
img
 
Bịn rịn chia tay các em
 
img
 
Chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh mồ côi của nhà xã hội Minh Lộc
 
img
 
Đoàn thăm di tích lịch sử cách mạng và thắp nén hương cho mẹ Tơm, người mẹ nghèo nuôi giấu cán bộ cách mạng, tại xã Đa Lộc,
huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa
 
img
 
Tìm hiểu cuộc đời mẹ Tơm qua bài thơ "Mẹ Tơm" nổi tiếng của nhà thơ Tố Hữu viết năm 1961
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top