Đoàn công tác Bộ TT&TT thực hiện chương trình “Máy tính cho cộng đồng” tại tỉnh Hà Giang

Thứ hai, 28/12/2009 20:53

Chiều ngày 26/12/2009, tại UBND tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có chuyến thăm và tặng quà cho tỉnh Hà Giang. Đoàn công tác đã tổ chức lễ trao tặng máy vi tính trong khuôn khổ chương trình “Máy tính cho cộng đồng – PCS For Life”. Ông Nguyễn Trường Tô, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Đài PT – TH tỉnh, lãnh đạo Báo Hà Giang, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và toàn thể lãnh đạo các đơn vị được thụ hưởng máy tính.

img
Bà Nguyễn Thị Đào, Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế trao tặng máy tính cho đại diện TT Bảo trợ xã hội tỉnh

Tại Lễ trao tặng, bà Nguyễn Thị Đào – Trưởng đoàn đã giới thiệu khái quát về chương trình “Máy tính cho cộng đồng – PCS For Life” là sáng kiến do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ thông tin Thế giới WITFOR năm 2009 được tổ chức tại Hà Nội. Giai đoạn thí điểm của sáng kiến này đã bắt đầu triển khai từ cuối năm 2008 cho đến tháng 8/2009, ngay trước thềm lễ khai mạc Diễn đàn WITFOR năm 2009. Chương trình đã trao tặng được 307 máy tính, trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng cho người dân ở những vùng khó khăn của các tỉnh như Cao Bằng, Yên Bái, Sơn La, Tuyên Quang, Kon – Tum, Gia Lai và Cần Thơ. Giai đoạn 2 của chương trình được triển khai trên phạm vi toàn quốc trong đó có tỉnh Hà Giang, đoàn sẽ trao tặng hiện vật gồm 40 máy tính, 5 máy in và 50 bộ sách hướng dẫn sử dụng máy tính và Internet cho các đơn vị của tỉnh Hà Giang gồm: Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; Trường Dân tộc Nội trú huyện Quang Bình; Thư Viện tỉnh; một số xã trọng điểm của hai huyện Bắc Mê và huyện Mèo Vạc. Tham gia chương trình tặng máy tính cho tỉnh Hà Giang của Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông có sự đóng góp và tài trợ của các doanh nghiệp như: Công ty Cơ điện Việt Nam, Công ty Cổ phần CNTT Comit, Công ty Nokia – Siemen và đặc biệt có sự tham gia chính thức của Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn và ghi nhận những đóng góp và giúp đỡ của Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông và các nhà tài trợ. Ông cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm, ưu tiên hỗ trợ các nguồn vốn đầu tư và các chương trình mục tiêu về xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông cho tỉnh Hà Giang./.   
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top