Đoàn công tác Bộ TT&TT kiểm tra công tác tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng tại Đắk Lắk

Thứ năm, 24/12/2015 07:53

Chiều 23/12, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về việc kiểm tra công tác tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc cùng Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Hải Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các Sở, ngành liên quan.

img

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương  Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, trên địa bàn tỉnh cho biết, sau 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hơn 10.500 lớp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho hơn 1.856.498 lượt cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Công tác truyền thông được thực hiện đến vùng sâu, vùng xa bằng nhiều hình thức đa dạng.
 
img
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Qua công tác kiểm tra nội bộ, các cấp, các ngành trong tỉnh đã phát hiện 8 vụ, 19 đối tượng có hành vi tham nhũng, với số tiền phát hiện hơn 343 triệu đồng. Thanh tra các cấp, ngành trong tỉnh đã phát hiện 34 vụ với 58 đối tượng có hành vi tham nhũng, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước với số tiền 4.618 triệu đồng, 2.400m2 đất các loại, đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước 3.272 triệu đồng. Qua công tác khiếu nại, tố cáo, các cấp ngành trong tỉnh cũng đã phát hiện 30 vụ với 31 đối tượng có hành vi tham nhũng với số tiền sai phạm hơn 422 triệu đồng, 28.270m2 đất các loại. Công tác tiếp nhận và xử lý tin báo, tố giác tội phạm về tham nhũng được tăng cường, từ năm 2006 đến năm 2015, ngành Công an đã tiếp nhận 133 tin tố giác, tin báo tội phạm với 232 đối tượng; qua công tác điều tra xác minh đã khởi tố 83 vụ án với 149 bị can. Tổng số án thụ lý điều tra về tham nhũng là 95 vụ với 211 bị can. Qua công tác truy tố của ngành Kiểm sát, tổng số án tham nhũng đã thụ lý là 77 vụ với 213 bị can, đã giải quyết 71 vụ với 162 bị can, qua đó đã phát hiện số tiền thiệt hại do tham nhũng là 5.403 triệu đồng. Ngành Toà án đã thụ lý 133 vụ với 331 bị cáo, đã tiến hành xử lý 105 vụ, 224 bị cáo, số tiền phát hiện thiệt hại do hành vi tham nhũng 14.791 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc triển khai nghiêm túc, toàn diện, đảm bảo tiến độ triển khai việc tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Dự thảo Báo cáo đã cơ bản bám sát được đề cương hướng dẫn chung. Tuy nhiên, các ban, ngành có liên quan cần lưu ý, quá trình xây dựng Báo cáo cần xem xét kỹ các số liệu để tổng hợp, đưa ra con số chính xác nhất. Thời gian tới việc tổ chức tổng kết công tác thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng phải được tiến hành nghiêm túc, khoa học, tiết kiệm; phát huy dân chủ, tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của địa phương, dựa trên kết quả tự đánh giá, tổng kết của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và kết quả khảo sát, đánh giá của cấp trên đối với cấp dưới, đồng thời tham khảo ý kiến đánh giá của cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp và các kết quả nghiên cứu, đánh giá có liên quan của các chuyên gia, tổ chức xã hội nhằm hoàn thiện thể chế, qua đó từng bước ngăn chặn tình trạng tham nhũng./.
Kim Bảo (Dak Lak Portal)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top