Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang

Thứ sáu, 18/12/2009 09:57

Chiều ngày 16/12/2009, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang. Dự và đón tiếp đoàn có các đồng chí lãnh đạo Sở, lãnh đạo Hội Nhà Báo tỉnh, lãnh đạo Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn, cùng toàn thể cán bộ công chức viên chức Sở Thông tin và Truyền thông.

img

Báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác của Bộ, đồng chí Nguyễn Sơn Hải – Phó Giám đốc thường trực Sở đã trình bày tóm tắt công tác quản lý nhà nước về Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh. Sở đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật do Ngành quản lý. Về lĩnh vực Bưu chính hiện nay toàn tỉnh có 318km đường thư cấp I, 517km đường thư cấp II, và 2614km đường thư cấp III; Tổng số điểm phục vụ 184 điểm, bán kính phục vụ là 3,77km/1điểm. Công tác Phát hành báo chí hiện nay toàn tỉnh có 74 xã, phường, thị trấn có báo đến trong ngày, số báo, tạp chí phục vụ bạn đọc là 316 đầu báo, trong đó có 19 đầu báo được phát miễn phí. Lĩnh vực Viễn thông Internet và tần số vô tuyến điện: Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 6 doanh nghiệp viễn thông tham gia cung ứng dịch vụ viễn thông; cơ sở hạ tầng phục vụ mạng viễn thông toàn tỉnh hiện có 319 trạm phát sóng di động BTS, 85% số xã có sóng di động, 100% xã có điện thoại đến trung tâm, tổng số thuê bao điện thoại ước đạt là 439.391 thuê bao, mật độ điện thoại ước đạt 61 máy/100 dân, vượt 45% kế hoạch đề ra là 42 máy/100%, về thuê bao Internet ước đạt 9.294 thuê bao, mật độ là 1,29 thuê bao/100 dân. Hoạt động viễn thông công ích có 168 xã của 10 huyện thuộc vùng cung ứng viễn thông công ích. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin Sở đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng trên địa bàn, thực hiện dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước năm 2008. Công tác Quản lý Báo chí - Xuất bản trong những năm qua Sở đã tham mưu về công tác Báo chí, Xuất bản cho UBND tỉnh và đề nghị các cơ quan thực hiện đúng nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản ánh chính xác và kịp thời các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn. Về công tác Thanh tra kiểm tra được tiến hành trên diện rộng, theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông như thanh tra về quản lý thuê bao di động trả trước, thanh tra xuất bản phẩm, tần số vô tuyến điện. Qua các đợt thanh tra Sở nắm rõ những mặt đã làm tốt và khắc phục những hạn chế, từ đó có chương trình hành động cụ thể cho những năm tiếp theo.

Qua nghe báo cáo của Sở, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong những năm qua của Sở và đề nghị Sở tiếp tục nâng cao vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác quản lý của ngành. Thứ trưởng đã đánh giá cao công tác phục vụ về lĩnh vực Viễn thông công ích, việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn và đề nghị Sở tham mưu cho tỉnh ban hành cơ chế chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, môi trường kinh doanh thuận lợi, cạnh tranh lành mạnh theo đúng quy định của pháp luật. Thứ trưởng cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại như các Điểm Bưu điện Văn hóa xã, hoạt động chưa có hiệu quả cao, công tác xây dựng các trạm BTS trên địa bàn. Trong năm 2010 Bộ sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề về hoạt động của các điểm Bưu điện Văn hóa xã và các trạm BTS. Về công tác Quản lý Báo chí – Xuất bản trong thời gian tới Bộ sẽ trình Chính Phủ, Thủ tướng Chính phủ và phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan để xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có tính hiệu lực cao đối với công tác quản lý Báo chí, xuất bản, để từ đó các cơ quan thông tin đại chúng hoạt động trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Thứ trưởng đã giải đáp những kiến nghị của Sở, và đề nghị có những kiến nghị cụ thể gửi về Bộ xem xét giải quyết.
Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cùng đoàn công tác cũng tham dự Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ I năm 2009.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top