Diễn văn khai mạc của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son tại Triển lãm và Hội nghị quốc tế MOBILE VIETNAM 2012

Thứ năm, 18/10/2012 21:30

Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2012 - Kính thưa đồng chí Nguyễn Quân, UVBCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, - Thưa các Quý vị đại biểu, thưa các vị khách quý,

img

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đọc diễn văn khai mạc Mobile Vietnam 2012.

Trước tiên thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông Tôi xin nhiệt liệt chào mừng đại diện Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, các cơ quan TW và địa phương, đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí đã đến dự Lễ khai mạc Triển lãm – Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 . Chúc sức khỏe các quý vị, chúc “Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Viet Nam” thành công tốt đẹp.

- Thưa các vị đại biểu,

Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Mobile Vietnam 2012 diễn ra từ ngày 18/10 đến 21/10/2012, là hoạt động quốc tế thiết thực và có ý nghĩa đối với giới VT-CNTT Việt Nam.

Triển lãm “Mobile Vietnam 2012” sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động từ cung cấp dịch vụ, sản xuất thiết bị đầu cuối, phát triển và cung cấp ứng dụng nội dung, quảng bá sản phẩm của mình với người tiêu dùng và tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau.

Hội nghị quốc tế trong thời gian Triển lãm với chủ đề “Thị trường Viễn thông di động: Hướng tới phát triển bền vững” sẽ tạo điều kiện cho công đồng thông tin di động và các cơ quan quản lý nhà nước trao đổi về xu hướng phát triển Công nghệ, dịch vụ và thị trường, về định hướng quản lý nhà nước, về các giải pháp quản lý và tổ chức thị trường để tất cả các doanh nghiệp đều có cơ hội phát triển, cải thiện chất lượng tăng trưởng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Mobile Vietnam 2012 còn có Ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ thêm hiểu biết một ngành kinh tế-kỹ thuật cao đang rất cần nguồn nhân lực có chất lượng.

Với quy mô và ý nghĩa như vậy, thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Ban tổ chức và xin chân thành cảm ơn các Ban, Bộ, ngành hữu quan đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức sự kiện.  Xin cảm ơn các nhà tài trợ: Viettel, VNPT, Ericsson, Sony, Samsung, VTC và các nhà triển lãm, các nhà tài trợ hội nghị, các đơn vị đồng tổ chức, các diễn giả trong nước và quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí đã ủng hộ và tham gia sự kiện quan trọng này.

- Thưa quý vị đại biểu,

Ngành viễn thông Việt Nam đã và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ và giữ một vai trò ngày càng quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Viễn thông Việt Nam với công nghệ hiện đại và độ bao phủ rộng khắp cả nước đang cung cấp dịch vụ đa dạng với chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh và đáp ứng ngày càng tốt hơn mọi yêu cầu của sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội. Năm 2011, doanh thu ngành Viễn thông đạt 6,99 tỷ USD và tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng trung bình khá cao 20-30%/năm. Thị trường viễn thông cạnh tranh sôi động với nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đã tham gia thị trường viễn thông Việt nam và các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam cũng bắt đầu vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Nghị quyết NQ/TW số 13 ngày 16/1/2012 đã xác định mục tiêu xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Với tinh thần đó, ngành VT-CNTT Việt nam còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Việt nam sẽ phải xây dựng siêu xa lộ thông tin để có thể ứng dụng công nghệ thông tin rộng khắp vào quản lý, khai thác, vận hành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và toàn bộ nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, chủ quyền quốc gia về không gian mạng.

 - Thưa quý vị đại biểu,

Để đạt được mục tiêu nêu trên, ngành VT-CNTT của Việt nam sẽ tiếp tục coi trọng hợp tác quốc tế. Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức thương mại thế giới từ năm 2007 và đang tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Việt nam nói chung và ngành VT-CNTT đang tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư - thương mại và hướng tới sự bình đẳng cho mọi thành phần kinh tế, trong đó có các doanh nghiệp nước ngoài. Việt nam coi trọng sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp VT-CNTT nước ngoài ở Việt Nam trong suốt thời gian qua và tin tưởng rằng các doanh nghiệp VT-CNTT nước ngoài sẽ tiếp tục có cơ hội phát triển tốt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng mong muốn các doanh nghiệp VT-CNTT nước ngoài là đối tác tốt đối với các doanh nghiệp của Việt Nam, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các thị trường nước ngoài. Với kinh nghiệm phát triển nhanh mạng lưới, cung cấp dịch vụ đa dạng với giá thành hợp lý, các doanh nghiệp VT-CNTT Việt Nam cũng sẵn sàng chia sẻ những giá trị của mình trên thị trường khu vực và thế giới.

- Thưa quý vị đại biểu, với mong muốn thúc đẩy kết nối, hợp tác và phát triển, Tôi xin tuyên bố khai mạc “Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012”.

- Chúc cho sự kiện thành công tốt đẹp.

Chúc sức khỏe các quý vị đại biểu, các quý vị khách quý.

Trân trọng cảm ơn!
 

banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top