Điểm tin ngành Thông tin và Truyền thông tuần 23 (từ ngày 03/6/2023 đến ngày 09/6/2023)

Thứ hai, 12/06/2023 09:01

Thông tin tổng hợp về hoạt động ngành Thông tin và Truyền thông các địa phương được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tuần 23 (từ ngày 03/6/2023 đến ngày 09/6/2023).

20230612-A-1.jpg
 
Người dân được hướng dẫn đi chợ thương mại điện tử (ảnh: congthuong.vn)
 

Thái Nguyên: Tập huấn triển khai nền tảng địa chỉ số quốc gia gắn với bản đồ số trên địa bàn huyện Đại Từ

Ngày 02/6, UBND huyện Đại Từ phối hợp với bưu điện tỉnh Thái Nguyên tổ chức tập huấn khai nền tảng địa chỉ số quốc gia gắn với bản đồ số trên địa bàn huyện cho 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và 29 xã, thị trấn. Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được cập nhật, thông tin, hình thành cơ sở dữ liệu địa chỉ số của huyện, tỉnh tích hợp với cơ sở dữ liệu địa chỉ số của quốc gia để chia sẻ cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khai thác, xây dựng các bản đồ số chuyên ngành phục vụ chương trình chuyển đổi số và nhu cầu quản lý và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Đại Từ.

Bưu điện tỉnh Bắc Ninh thực hiện chuyển phát hồ sơ trong lĩnh vực giao thông vận tải

Ngày 06/6, Sở Giao thông Vận tải và Bưu điện tỉnh Bắc Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải. Phát biểu tại lễ ký, lãnh đạo hai bên khẳng định việc ký kết hợp tác nhằm tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian đi lại và chi phí cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính công qua hệ thống bưu điện, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, hội viên, nông dân nâng cao nhận thức và kỹ năng giới thiệu sản phẩm lên các sàn TMĐT. Đến nay, 100% các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đưa lên sàn TMĐT. Việc hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT nhằm kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ cấp đổi Hộ chiếu và Giấy phép lái xe trực tuyến tại huyện Tuần Giáo và Nậm Pồ

Ngày 07/6, Bưu điện tỉnh Điện Biên triển khai hỗ trợ người dân trong việc cấp đổi Hộ chiếu và Giấy phép lái xe trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia tại hai huyện Tuần Giáo và Nậm Pồ. Hoạt động này được chính quyền, người dân ủng hộ và đánh giá cao giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức đi lại, hỗ trợ công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.

Thái Nguyên: Trên 4 nghìn thuê bao di động bị thu hồi do chưa chuẩn hóa

Thái Nguyên có 27.605 thuê bao di động được xác định cần chuẩn hoá lại thông tin sau khi đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào đầu tháng 3.Qua hơn hai tháng triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, tính đến hết ngày 31/5, có 23.442 thuê bao (84,92%) đã thực hiện thành công việc chuẩn hóa thông tin. Như vậy, 4.163 thuê bao còn lại chưa thực hiện chuẩn hoá đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao do không thực hiện chuẩn hoá theo quy định.

Sóc Trăng: Đẩy mạnh phong trào thi đua chuyển đổi số

Cuối năm 2022, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng với chủ đề “Sóc Trăng đồng lòng, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số”. Sở TT&TT đã tập huấn, hướng dẫn các thành viên của các tổ công nghệ số cộng đồng ở 11 huyện, thị xã, thành phố. Thông qua các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng, từng cá nhân, hộ gia đình ở các địa phương được trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng, từng bước nâng cao kỹ năng tiếp cận công nghệ số, đưa chủ đề “Sóc Trăng đồng lòng, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số” vào cuộc sống.

Thúc đẩy triển khai chữ ký số trên địa bàn TPHCM 

Chiều 05/6, Sở TT&TT TPHCM phối hợp với Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị “Phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TPHCM”.Hội nghị nhằm góp phần phổ cập chữ ký số đến gần người dân hơn, thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết các thủ tục hành chính. Sở TT&TT TPHCM sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024.

Hầu hết TTHC của Đà Nẵng được cung cấp dưới dạng DVCTT toàn trình

Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh đã chia sẻ “Kinh nghiệm, kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến tại TP Đà Nẵng” tại phiên họp chuyên đề về “Thay đổi căn bản cung cấp DVCTT để nâng cao chất lượng cung cấp và hiệu quả sử dụng” của Uỷ ban Chuyển đổi số Quốc gia ngày 05/6/2023. Năm 2022, TP đã triển khai 1.887 DVCTT, trong đó có 1.710 DVCTT toàn trình, chiếm tỷ lệ 90%; đồng thời tiếp tục rà soát tái cấu trúc quy trình, ban hành mới, sửa đổi, bổ sung các bộ thủ tục hành chính và xây dựng DVCTT tương ứng để phục vụ người dân. Tính đến tháng 05/2023, tổng số lượng DVCTT toàn trình của thành phố là 1.797, hầu hết TTHC được cung cấp dưới dạng DVCTT toàn trình.

Hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số khu vực trung du và miền núi phía Bắc” tại Yên Bái 

Ngày 09/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái diễn ra hội thảo: “Thúc đẩy chuyển đổi số khu vực trung du và miền núi phía Bắc”. Trong phần tham luận, các nhà cung cấp giải pháp đã chia sẻ nhiều giải pháp CĐS hiệu quả, như giải pháp đưa đặc sản, di sản thúc đẩy phát triển kinh tế số, giải pháp phát triển nông nghiệp thông minh, giải pháp quản trị hiệu quả doanh nghiệp vừa và nhỏ…Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn khẳng định, việc tổ chức hội thảo có ý nghĩa rất thiết thực, để các tỉnh trong vùng có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm tốt trong CĐS, đồng thời làm cầu nối giữa các nhà cung cấp dịch vụ giải pháp CĐS với chính quyền, doanh nghiệp và người dân, từ đó thúc đẩy hoạt động CĐS trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc./.

Hải Nam (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top