Ngày 28/7, Bưu điện Thành phố Hà Nội có văn bản khẩn gửi Thành ủy, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.
Theo đó, Bưu điện thành phố Hà Nội triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp để phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Bưu điện thành phố Hà Nội sẽ phục vụ công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp một số dịch vụ thiết yếu phục vụ người dân qua hệ thống bưu điện để góp phần hạn chế đi lại cho người dân.
Bưu điện thành phố duy trì mở cửa 100% các điểm phục vụ đảm bảo các yêu cầu của các cấp chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn bao gồm các dịch vụ thiết yếu như: Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tới tay người dân các thủ tục hành chính qua đường bưu điện; dịch vụ chuyển phát hàng hóa thông thường; dịch vụ cung cấp các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân (gạo, dầu ăn, mỳ tôm, thịt hộp, lương khô, bột giặt...), các sản phẩm được cung cấp tại các điểm phục vụ và chuyển phát đến địa chỉ người nhận theo phương thức đặt hàng online qua trang thương mại điện tử của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam: Postmart.vn.
Bưu điện thành phố Hà Nội là đại lý thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình cho Bảo hiểm xã hội Hà Nội, phục vụ thu phí cấp mới và gia hạn Thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện phục vụ cho người dân khám chữa bệnh trên địa bàn nhằm đảm bảo quyền lợi của người hưởng không bị gián đoạn theo chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Bưu điện Hà Nội thông báo công khai đầu mối triển khai thực hiện công việc trên tại Bưu điện thành phố và 46 đầu mối tại tất cả các quân, huyện và sở, ngành.