Đề xuất phương án kỹ thuật cho việc kết nối truyền hình hội nghị của Đề án “ Tổ chức họp trực tuyến từ trung ương đến tận cấp xã, phường”

Thứ tư, 18/05/2011 17:42

Chiều ngày 18/5/2011, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) về phương án tham gia của doanh nghiệp trong việc thực hiện Đề án. Đây là buổi làm việc tiếp theo với doanh nghiệp của Thứ trưởng sau buổi làm việc với Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) ngày 17/5/2011. Nội dung buổi làm việc là đề xuất phương án kỹ thuật cho việc kết nối truyền hình hội nghị cho 700 xã, phường tham gia vào phiên họp tháng 7/2011 của Chính Phủ.

img

Đại diện của VNPT cho biết, mô hình cung cấp dịch vụ truyền hình hội nghị hiện tại của VNPT mà đơn vị chủ trì là Bưu điện Trung ương chạy trên mạng Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) phục vụ điều hành của chính phủ bao gồm: kết nối chất lượng cao trong mạng TSLCD tới các UBND tỉnh/thành phố, các Bộ, Ngành; kết nối tới các hệ thống truyền hình hội nghị thông qua môi trường Internet hoặc mạng IP của nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, mạng TSLCD của Bưu điện có TW có 03 cổng kết nối ra Internet tốc độ cao tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng…

Phương án triển khai kết nối đến 700 xã, phường mà VNPT đưa ra tùy theo yêu cầu kết nối là hai chiều(cho phép tương tác) hay một chiều (đầu các xã phường chỉ nghe và xem). Dựa vào đó mà đưa ra các lựa chọn sử dụng như mạng internet công cộng hay sử dụng mạng MegaWAN. Nếu sử dụng đường truyền MegaWAN thì có thể sử dụng các thiết bị truyền hình chuẩn HD loại cho phòng họp để kết nối vào giống hệt như một điểm cầu tại UBND tỉnh/thành phố. Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ thực hiện kiểm tra đường truyền, chuẩn bị các thiết bị kỹ thuật lắp đặt tại xã, phường kết nối thử nghiệm, kiểm tra chất lượng âm thanh, hình ảnh…để có thể phục vụ tốt cho chương trình hội nghị trực tuyến từ TW tới cấp xã, phường.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện của Bưu điện Trung ương đã báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng kết quả triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước. Theo báo cáo, Dự án “ Mạng TSLCD của cơ quan Đảng và Nhà nước giai đoạn I và II cơ bản đã hoàn thiện và trong thời gian tới, được sự đồng ý của Bộ TT&TT, Chính phủ, VNPT sẽ sớm công bố kết quả và hoạt động của chương trình này.
 
Mạng TSLCD giai đoạn I đã hoàn thành kết nối mạng cho 220 đơn vị gồm: 92 cơ quan Bộ, Ban, Ngành TW tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố HCM; 128 đơn vị UBND tỉnh/thành, tỉnh/thành ủy của 63 tỉnh/thành. Kết nối mạng cho tất cả các đơn vị sử dụng cáp quang tốc độ cao 100/1.000Mbit/s, các kết nối đều đảm bảo tính dùng riêng, an ninh, an toàn dữ liệu. Mạng TSLCD giai đoạn II cũng đã triển khai mạng tới các cơ quan cấp UBND Quận/huyện; quận/huyện ủy, các Sở, Ban, Ngành tại 63 tỉnh/thành phố; đã triển khai nâng cấp thiết bị đầu tư giai đoạn 1 tại các tỉnh, thành đảm bảo nâng cao năng lực xử lý và tính dự phòng cao…
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top