Trong đó, việc đầu tiên và quan trọng nhất là đã ban hành được các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về thời hạn đối với các thiết bị sản xuất trong nước và thiết bị nhập khẩu vào Việt Nam.
Công tác thông tin tuyên truyền, mặc dù chậm nhưng đã khởi động tốt. Ngay sau khi Bộ trưởng phê duyệt Đề án thông tin tuyên truyền số hóa truyền hình, Bộ TT&TT đã ban hành kế hoạch tuyên truyền cụ thể trong 03 năm (2013-2015); đã mở nhiều lớp tập huấn, thi thiết kế logo…
Bên cạnh đó, đã ban hành được các tiêu chí cấp phép truyền hình khu vực, từng bước hình thành doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng khu vực. Các doanh nghiệp toàn quốc như AVG, VTV, VTC đã tích cực phát sóng số, chất lượng các chương trình đưa lên truyền hình số ngày càng cao, thu hút người xem; làm việc với các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối, hướng dẫn khi cung cấp thiết bị tại Việt Nam.
Thứ trưởng cũng chỉ ra những hạn chế cần tập trung triển khai thúc đẩy trong thời gian tới như công tác thông tin tuyên truyền; kiểm tra, kiểm soát các thiết bị đầu cuối lưu hành trên thị trường; nghiên cứu, xem xét hướng dẫn hợp quy và dán nhãn hàng hóa; hoàn thiện và sớm ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật còn thiếu, đồng thời hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện;.../.