Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014

Thứ ba, 15/07/2014 15:54

Sáng ngày 15/7/2014, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền về Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 cho gần 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tham dự và chủ trì Hội nghị.

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và các Cục chức năng có liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Hội nghị tập huấn tập trung vào các vấn đề quan trọng về tình hình Biển Đông hiện nay; công tác thông tin tuyên truyền về Biển và Hải đảo Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở;  các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chủ quyền biển đảo và giải quyết các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông; các vấn đề an ninh liên quan đến biển và hải đảo; công tác đấu tranh của các cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam trong vấn đề bảo vệ chủ quyền Biển và Hải đảo hiện nay và các nội dung cơ bản về Luật Biển năm 1982 và Tuyên bố ứng xử các bên về Biển Đông.
 
img
 
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
 
Với tính chất và ý nghĩa quan trọng của vấn đề Biển Đông trong tình hình hiện nay, Hội nghị đã tập trung thảo luận về việc đẩy mạnh, tăng cường hơn công tác thông tin, tuyên truyền về Biển và Hải đảo Việt Nam, đặc biệt là vấn đề Biển Đông một cách chuyên sâu, hệ thống và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh đây là nội dung hết sức quan trọng, đặc biệt là vấn đề Biển Đông trong tình hình hiện nay. Với trách nhiệm của những người tiên phong trong công tác tuyên truyền, Thứ trưởng yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu các chuyên đề để thực hiện tốt hơn công tác thông tin truyền thông giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới.

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 15/7 đến 16/7/2014.
 
Hoàng Giang - Đại diện Văn phòng Bộ tại Miền Trung - Tây Nguyên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top