Đảng bộ Bộ TT&TT triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

Thứ sáu, 08/03/2019 15:31

Sáng ngày 8/3, tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW; Thứ trưởng Phan Tâm - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT.

Hoi-nghi-can-bo-2019.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ Khối các cơ quan TW; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ TT&TT; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở, Chi ủy Chi bộ trực thuộc; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và các Ban tham mưu của Đảng ủy.
 
Theo báo cáo, trong năm 2018, Đảng ủy đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đảng ủy Khối các cơ quan TW, của Ban cán sự Đảng và của Đảng ủy Bộ TT&TT; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; tham mưu giúp Chính phủ, Quốc hội hoạch định nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Doanh thu toàn ngành TT&TT cao hơn tăng trưởng GDP cả nước, đạt khoảng 2,65 triệu tỷ đồng, ước tăng 112,6% so với năm 2017. Việt Nam hiện đã sản xuất được 70% các loại thiết bị viễn thông và quyết tâm trở thành nước thứ 4 trên thế giới sản xuất được tất cả các thiết bị viễn thông và xuất khẩu ra thế giới. Hiện nay, ngành TT&TT đã có một số doanh nghiệp lớn có thương hiệu và thứ hạng quốc tế.
 
Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, tập trung củng cố kiện toàn tổ chức đảng; nâng cao chất lượng chi bộ. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức ngành TT&TT đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng và từng bước trở thành ý thức tự giác, là việc làm thường xuyên của mỗi chi bộ, mỗi đảng viên. Đảng bộ tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức; tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Đảng ủy Khối các cơ quan TW; tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt và ban hành chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Hội nghị TW 6,7,8 khóa XII; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Qua đó giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản, những vấn đề cốt lõi, từ đó cụ thể hóa vào việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình, đề án, quy hoạch, kế hoạch của ngành và của từng cơ quan, đơn vị.
 
Công tác xây dựng Đảng đã đạt được nhiều kết quả, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên, đề cao vai trò của cấp ủy, vai trò của các đồng chí Bí thư; công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng được tăng cường, hiệu lực, hiệu quả hơn trước; tăng cường công tác dân vận; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc đạt tỷ lệ 98%…
 
Bt-chup-anh-cung-nu-bo-TTTT.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Thứ trưởng Phan Tâm tặng hoa chúc mừng các nữ đại biểu
nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
 
Phát biểu chỉ đạo định hướng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: Năm 2019, toàn ngành TT&TT quán triệt theo tinh thần “Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá”. Người đứng đầu các cấp thì phải Làm gương, nhân viên thì phải Kỷ cương, làm việc phải có Trọng tâm, suy nghĩ và hành động thì Bứt phá.
 
Ngành TT&TT phải góp phần nâng cao thứ hạng Việt Nam để sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Đồng thời, ngành TT&TT đã được Thủ tướng giao phải đi đầu để dẫn dắt cho các ngành khác về công nghệ; Việt Nam cần phấn đấu hướng tới vai trò dẫn dắt, đi đầu trong khối ASEAN trong lĩnh vực 5G, sáng kiến một giá cước cho toàn khối ASEAN, trở thành trung tâm về An toàn thông tin…
 
Đặc biệt, toàn Đảng bộ cần tổ chức nghiên cứu, học tập video clip về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Năm 2019 - Năm bứt phá của Ngành Thông tin và Truyền thông; Bộ TT&TT triển khai nhiệm vụ năm 2019 với chủ đề : Nhận thức mới - Tinh thần mới - Năng lượng mới; và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 của ngành TT&TT. Đây là những định hướng chiến lược, tầm nhìn, mục tiêu cụ thể, là tôn chỉ cho toàn ngành trong giai đoạn mới.
 
Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần làm những việc mới, việc khó; chủ động nghĩ ra việc, nhận việc khó về mình…
 
Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng đã nhấn mạnh 5 nội dung trọng tâm để quán triệt trong toàn Đảng bộ.
 
Một là, đảng viên phải nắm vững lý tưởng, đường lối của Đảng. Ngành TT&TT cần hiện thực hóa lý tưởng của Đảng là đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc, nhân dân được ấm no, hạnh phúc; xây dựng Việt Nam trở thành cường quốc về an ninh mạng; thông tin tuyên truyền phải phải thể hiện dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội và khát vọng Việt Nam hùng cường…
 
Hai là, toàn Đảng bộ phải tổ chức học tập, quán triệt, nắm thật vững những tư tưởng chỉ đạo của Thủ tướng, phát biểu định hướng của Bộ trưởng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 của ngành TT&TT. Đây là tầm nhìn, là định hướng chiến lược cho toàn ngành, cũng là chương trình hành động nhằm lấy lại tên cho ngành TT&TT. Do vậy, toàn Đảng bộ phải nắm vững và hiện thực hóa chủ trương này.
 
Ba là, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh. Muốn thực hiện tốt các nhiệm vụ cần phải xây dựng được đội ngũ cán bộ tốt, có khát vọng, có tư duy đổi mới, sẵn sàng làm những việc mới, việc khó. Mặt khác, Đảng bộ phải nghĩ ra việc là cách tốt nhất để đào tạo cán bộ không chỉ cho Bộ TT&TT mà còn đáp ứng nguồn nhân lực cho đất nước. Chú trọng đào tạo, thử thách cán bộ, nhất là cán bộ trẻ. Vừa qua, Bộ TT&TT đã ban hành quy định về tập sự cấp phó của các đơn vị thuộc Bộ, đây là cơ sở để tạo nguồn và rèn luyện cán bộ.
 
Bốn là, Đảng bộ phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng thuận là sức mạnh của Đảng bộ. Đảng bộ cần thấm nhuần, làm tốt việc mở rộng dân chủ, lắng nghe dư luận xã hội để nắm thông tin, đánh giá và bổ nhiệm cán bộ.
 
Năm là, Đảng bộ cần chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Bộ trưởng đề nghị trong các nghị quyết của Đảng bộ cần có một nội dung về việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
 
Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành. Bộ trưởng đề nghị Đảng bộ sẽ làm việc với tinh thần “Nhận thức mới - Tinh thần mới - Năng lượng mới” nhằm phục sự Tổ quốc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đã được Nghị quyết mà Đảng bộ đã đề ra./.
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top