TS Hiệp cho biết, báo Dân Việt đã chuyển tải nhiều nội dung đặc sắc, như về kinh tế và tổ chức sản xuất trong nông nghiệp, hoạt động các hợp tác xã, thực hiện vệ sinh môi trường nông thôn, chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp đô thị của TP.HCM.
Hay như mới đây đã có loạt bài: "Chăn nuôi bò sữa nông hộ tại TP.HCM" – mà bài cuối: "Vì sao TP.HCM quyết tâm giữ đàn bò sữa", đã nói lên trăn trở nhiều mặt của người nông dân cũng như nhà quản lý.
Từ các tin, bài của báo, đã thông tin, truyền thông chính sách; các nội dung đa dạng, nhiều chiều, từ các mặt đạt được của nông nghiệp, nông thôn TP, đến những vướng mắc, tồn tại cần giải quyết, cũng như các điển hình trong nông nghiệp cần nhân rộng.
Trong xây dựng nông thôn mới, báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt chuyển tải nhiều nội dung về 19 tiêu chí trong 5 lĩnh vực lớn: Quy hoạch, Hạ tầng Kinh tế - Xã hội; Kinh tế và Tổ chức sản xuất; Văn hóa – Xã hội – Môi trường và Hệ thống chính trị. Các tin, bài của báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt đều có các nội dung liên quan, bám sát thực tế. Cạnh đó, báo cũng có nhiều bài tin "nóng" về thời sự, văn hóa, xã hội… giúp cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc.
Phải nói rằng trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, Dân Việt ngày càng đề cập đến nhiều mặt của chương trình, với các điểm nhấn trong từng thời điểm. Đối với TP.HCM, có 5 huyện xây dựng nông thôn mới (54/56 xã xây dựng nông thôn mới; 2 xã đã đô thị hoá gần như hoàn toàn, xây dựng theo hướng phát triển đô thị),
Báo có nhiều thông tin phản ánh, có tác dụng tuyên truyền rộng rãi. Qua báo, nhân dân, doanh nghiệp, cán bộ trong hệ thống chính trị có thêm thông tin, nắm thêm về các hướng đề xuất giải quyết trong từng lúc. Ngoài các tin, bài mang tính thời sự, báo có các chuyên đề: tháng, quý, theo đợt tổng kết của Chương trình, vừa truyền tải được nhiều thông tin, vừa có tính đúc kết, nâng chất thông tin.
Các tin, bài của Dân Việt đã góp thêm một kênh tuyên truyền cho ngành nông nghiệp - nông thôn của TP. Các phóng viên của báo tại TP.HCM đã kịp thời đưa tin, phản ánh các chi tiết từ xã, huyện, đến TP, như thông tin: "Lần đầu tiên có một sàn thương mại điện tử phục vụ riêng cho sản phẩm OCOP"; hay "Festival Hoa lan TP.HCM trở lại sau 4 năm tạm ngưng vì dịch", v.v… Đặc biệt, nguồn tổng hợp từ Chi cục Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP được báo chuyển tải, tuyên truyền có tác dụng sâu rộng.
Điều mong muốn thêm là trong thời lượng của báo, tăng cường thêm thông tin quá trình chuyển đổi từ: "Tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, chuyển từ đơn giá trị sang đa giá trị" (phát biểu của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan) của ngành nông nghiệp trong thời gian tới.
Đặc biệt, đối với TP.HCM nội dung này càng rõ ràng.Trong điều kiện phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị của TP, việc phát triển chế biến làm tăng giá trị, phát triển du lịch nông nghiệp sinh thái, hay chăm sóc thú cưng tại TP… cũng đều thống kê chung trong ngành dịch vụ, nhưng tất cả đều nằm trong nội hàm kinh tế nông nghiệp.
Ngoài ra, trong thông tin về Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", thường gọi chung là OCOP (One Commune One Product), nên chăng tăng cường theo định hướng "Báo chí phát triển", làm sao chuyển tải thông tin rất cập nhật, vừa truyền tải nội dung, vừa tạo cảm xúc, nhưng từ đó bạn đọc sẽ trở thành sứ giả chuyển tiếp thông tin đó.