Đắk Nông: Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn

Thứ bảy, 12/11/2022 07:26

Ngày 11/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2022, với chủ đề “Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

hinh-23-12-2021--2.jpg

Ảnh minh họa

Theo báo cáo, sau 1 năm thực hiện chuyển đổi số, nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến. Bên cạnh cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định, hiệu quả. Các hệ thống thông tin quan trọng được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp. Văn bản điện tử đã thay thế văn bản giấy trong các cơ quan Nhà nước. Tỉnh Đắk Nông cũng đã hoàn thành việc xây dựng trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh cấp tỉnh. Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của tỉnh Đắk Nông năm 2021 xếp thứ 41/63 tỉnh/thành phố, tăng 13 bậc so với năm 2020.

Ông Trần Văn Thương - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cho biết: Sự kiện Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông sẽ là nơi để người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ phương thức, kinh nghiệm. Đồng thời, giới thiệu các giải pháp, kết nối cung cầu chuyển đổi số hiệu quả, nhằm mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội của tỉnh. Qua đó, góp phần quan trọng đối với chương trình Chuyển đổi số Quốc gia.

Theo ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đây là lần đầu tiên, Đắk Nông tổ chức sự kiện Ngày Chuyển đổi số của tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng, ngoài việc đánh giá 1 năm trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, còn thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh trong công cuộc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông nói riêng và chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Cũng trong sáng 11/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh; Lễ công bố Ngày chuyển đổi số của tỉnh. Lễ công bố được diễn ra trực tiếp và trực tuyến tại 80 điểm cầu cấp huyện, xã. Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông lấy ngày 1/11 hàng năm là Ngày chuyển đổi số của tỉnh.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top