Đắk Lắk - Tổng kết công tác quản lý Nhà nước về báo chí năm 2010 và triển khai nhiệm vụ 2011

Thứ hai, 17/01/2011 09:16

Ngày 14/01/2011, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về báo chí năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Tham dự hội nghị có đại diện các Sở, ban, ngành liên quan, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, đại diện các đơn vị có xuất bản bản tin, đại diện Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Đinh Văn Khiết- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

img

Theo báo cáo đánh giá, cùng với sự phát triển nhanh về số lượng các đơn vị báo chí và ấn phẩm báo chí trong nước, năm 2010 hệ thống báo chí của tỉnh vẫn có sự phát triển mạnh mẽ về số lượng và không ngừng nâng cao về chất lượng. Hầu hết các cơ quan báo chí đã bám sát thực tiễn của đời sống xã hội, thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, đầy đủ và toàn diện mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế-xã hội diễn ra trong tỉnh, đặc biệt là các sự kiện lớn, đáp ứng tốt quyền được thông tin của người dân, thực hiện tốt chức năng là diễn đàn của nhân dân, góp phần thực hiện dân chủ hoá đời sống xã hội, kịp thời phát hiện và biểu dương gương người tốt, việc tốt, những cá nhân điển hình tiên tiến.

Ngoài các cơ quan báo, đài địa phương hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ quan báo chí Trung ương đặt văn phòng đại diện và 07 cơ quan báo chí có phóng viên thường trú. Năm qua, nhìn chung các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, phóng viên thường trú của các báo trong quá trình tác nghiệp và đưa tin đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện đúng định hướng tuyên truyền của Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở Thông tin - Truyền thông. Phần lớn các nhà báo đã được trưởng thành từ thực tiễn, không ngừng nâng cao về kiến thức chính trị nghiệp vụ, có kinh nghiệm và vốn sống nên đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong năm 2010.

Hệ thống phát thanh, truyền hình của tỉnh phát triển rộng khắp, phủ sóng đến hầu hết các địa bàn dân cư bao gồm thời sự tiếng Ê Đê, tiếng M’Nông và các chuyên mục, chuyên đề thiết thực và bổ ích. Công tác phát thanh, truyền hình đã được đổi mới về nội dung, chất lượng được nâng cao, tăng thời lượng sản xuất, phát sóng đài địa phương, thời lượng tiếp phát sóng chương trình đài Trung ương. Nội dung phát sóng đã tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh trong năm 2010 và nhiều lĩnh vực quan trọng khác, tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Khiết- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên trong việc cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2010.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2010, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2011, công tác quản lý Nhà nước cần tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng sau: đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về báo chí, duy trì thường xuyên hội nghị giao ban báo chí định kỳ hàng tháng để đánh giá tình hình hoạt động của báo chí và định hướng công tác thông tin tuyên truyền của tháng tiếp theo. Xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị quán triệt quy chế phát ngôn đến đội ngũ những người phát ngôn của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để tạo điều kiện cho phóng viên báo chí trong quá trình tác nghiệp, tổ chức các lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, những người làm công tác báo chí… để góp phần thực hiện tốt hơn công tác QLNN trong năm 2011 và các năm tiếp theo.

Kim Bảo
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top