Đắk Lắk: Khai trương hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông

Thứ ba, 24/10/2017 10:27

Chiều 20/10, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông (địa chỉ truy cập https://motcua.daklak.gov.vn )

20171024-m1.jpg
 
Các đại biểu làm thủ tục bấm nút chính thức khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông.
 
Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà; ông Huỳnh Quang Liêm – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh Đắk Lắk.
 
20171024-m2.jpg
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho biết, thời gian qua Đắk Lắk đã chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp. Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông chính thức được đưa vào sử dụng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới một nền hành chính công hiệu quả, hiện đại.
 
Đến thời điểm khai trương, hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk có 1.099 bộ thủ tục hành chính mức độ 2, 466 bộ thủ tục hành chính mức độ 3 và 32 bộ thủ tục hành chính mức độ 4.
 
Với hệ thống này, công dân hoặc đại diện tổ chức, doanh nghiệp (người nộp) muốn nộp hồ sơ chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://motcua.daklak.gov.vn và đăng ký tài khoản theo mẫu sau đó, chọn mục nộp hồ sơ qua mạng, chọn cơ quan đơn vị và thủ tục cần nộp; khai báo thông tin điện tử theo mẫu và gửi và gửi hồ sơ qua mạng tới cơ quan có thẩm quyền. Kết thúc quy trình nộp hồ sơ hợp lệ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được tin nhắn của tổng đài tự động về việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính của người nộp.
 
Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ của người nộp trên hệ thống, kiểm tra bộ hồ sơ của người nộp. Nếu hồ sơ cần bổ sung thủ tục hoặc cần đối chiếu với văn bản gốc của hồ sơ thì gửi thông báo cho người nộp hồ sơ qua tin nhắn hoặc thư điện tử ghi rõ yêu cầu để người nộp bổ sung; nếu quá thời hạn người nộp không bổ sung hồ sơ theo quy định thì thông báo hủy hồ sơ trên hệ thống.
 
Hồ sơ sau đó được các lãnh đạo phòng chuyên môn phân công công chức xử lý theo trình tự, thời gian quy định. Hồ sơ nếu thiếu hoặc chưa hợp lệ thì trả lại cho bộ phận một cửa để bộ phận này thông báo cho người nộp bổ sung hồ sơ qua tin nhắn, thư điện tử. Sau khi hoàn thành việc xem xét, giải quyết hồ sơ bộ phận một cửa sẽ gửi tin nhắn, thư điện tử cho người nộp biết để thực hiện các yêu cầu và nhận kết quả.
 
Trường hợp hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 thì người nộp mang toàn bộ hồ sơ gốc để đối chiếu (nếu cần), nộp lệ phí (nếu có) và nhận kết quả tại bộ phận một cửa hoặc đăng ký nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính. Nếu hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 4, người nộp đóng các khoản lệ phí (nếu có), bộ phận một cửa sẽ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính./.
Tuấn Hải (http://daklak.gov.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top