Đắk Lắk: Hội nghị giao ban báo chí và họp báo định kỳ tháng 3 năm 2012

Thứ ba, 17/04/2012 09:27

Sáng ngày 13/4/2012, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đắk Lắk phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 3 năm 2012. Đến dự và chỉ đạo hội nghị giao ban có ông Trần Hiếu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc Sở TT&TT, ông Lưu Tiến Vinh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Trần Xuân Định – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Sở TT&TT, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, phòng PA 83 Công an tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, cùng lãnh đạo 15 đài TT–TH 15 huyện, thị xã, thành phố.

img

Theo đánh giá của Sở TT&TT Đắk Lắk, trong tháng qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh và đất nước; trong đó đã chú trọng thông tin về các hoạt động của Đảng bộ và chính quyền các cấp; các sự kiện quan trọng của đất nước và thế giới cũng như tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Báo chí cũng tích cực tuyên truyền các nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý I/2012 và các vấn đề được dư luận quan tâm như giá xăng dầu, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tay chân miệng, dịch cúm gia cầm ở người và gia súc, gia cầm, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác quản lý và bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012 và những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2012; về vấn đề an toàn giao thông...

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 4, Sở TT&TT yêu cầu các cơ quan báo, đài cần lưu ý tập trung tuyên truyền một số nội dung như: Tiếp tục tuyên truyền đưa Nghị quyết, các văn kiện Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh; Tuyên truyền ý nghĩa to lớn, vĩ đại của Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/4-1975-30/4/2012); ngày Quốc tế lao động (01/5); Tuyên truyền các hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới; Tuyên truyền về vấn đề an toàn thực phẩm; tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh ở người trong thời điểm chuyển mùa, nhất là dịch tay, chân, miệng và viêm não mô cầu ở trẻ em đang có nguy cơ lây lan; công tác phòng chống cháy nổ, dịch bệnh cho người, cây trồng, vật nuôi; tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012; Tiếp tục thông tin về bình ổn thị trường xăng, dầu, gas; tuyên truyền Năm an toàn giao thông 2012 và Năm đoàn kết  hữu nghị Việt - Lào...

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổ chức họp báo tháng 3 nhằm thông tin đến báo chí trong tỉnh tình hình kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh trong tháng qua cũng như trong cả Qúy I  năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4, qua đó giúp các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn nắm bắt được tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và có kế hoạch tuyên truyền, phản ánh kịp thời.

Tại buổi họp báo, theo chỉ đạo của UBND tỉnh đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND các huyện Cư’Mgar, Krông Bông đã giải trình về những vấn đề mà báo chí đã phản ánh trong tháng qua.

Về vấn đề nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) mà Báo Đắk Lắk đã phản ánh, đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh cho rằng trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật BHXH cho các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động và người lao động, tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ thu bảo hiểm liên ngành để chống tình trạng nợ kéo dài. Các doanh nghiệp nếu có cam kết trả nợ, BHXH tỉnh sẽ vẫn giải quyết chế độ đầy đủ cho người lao động. Tình trạng chậm đóng, nợ BHXH kéo dài của các doanh nghiệp đang ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người lao động, ảnh hưởng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội.

Đại diện UBND huyện Cư’Mgar đã giải trình vụ việc cán bộ xã Ea Kuêh , huyện Cư M’gar ăn chặn tiền hỗ trợ người nghèo, chặn tiền hỗ trợ cây giống theo Chương trình 135; vòi vĩnh tiễn hỗ trợ làm nhà cho người nghèo, tiền hỗ trợ khắc phục thiên tai, tiền hỗ trợ điện thắp sáng cho các hộ nghèo mà Thông tấn Xã Việt Nam và báo Công Lý  đã phản ánh. Theo đó, qua thanh tra các sai phạm đã được xác định, đã thu hồi tiền các đối tượng chiếm đoạt để trả lại cho người dân.

Đại diện UBND huyện Krông Bông đã giải trình về vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn mà báo Đắk Lắk đã phản ánh về những hành vi quậy phá khách du lịch tại khu di tích hang đá Dak Tua huyện Krông Bông. Theo đại diện UBND huyện Krông Bông, để ngăn chặn tình trạng trên các cơ quan chức năng địa phương cần có các biện pháp thiết thực để đảm bảo an ninh tại địa phương.

Tại buổi giao ban, nhiều nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã có nhiều ý kiến phản ánh về các vấn đề nóng mà báo chí quan tâm trong thời gian qua như tuyên truyền về Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI), công tác quản lý và bảo vệ rừng, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là đối với các vụ án liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp…

Phát biểu kết luận tại hội nghị giao ban, ông Trần Hiếu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, báo chí cần tập trung phản ánh sâu rộng các vấn đề xã hội quan tâm như công tác quản lý và bảo vệ rừng, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chương trình nông thôn mới. Đối với các trường hợp nợ Bảo hiểm xã hội kéo dài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh cần có những biện pháp mạnh hơn và gửi danh sách các doanh nghiệp Nhà nước còn nợ BHXH về UBND tỉnh.

Thế Sự
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top