Đài VTC phát sóng 2 kênh Quốc hội và VOV từ 1/8

Thứ ba, 04/08/2015 13:22

Đài VTC đã đưa chương trình Quốc hội và VOV vào hệ thống truyền hình số mặt đất DVB-T, thay thế các chương trình NTV, QTV1 từ 1/8/2015. Lý do VTC bị mất sóng tại nhiều nơi trong thời gian qua được đại diện VTC thông báo trên Diễn đàn DVB-T2 Việt Nam.

img

Đài VTC đã phát sóng hai kênh Quốc Hội và VOV lên hệ thống truyền hình số mặt đất.

Sáng ngày 1/8/2015, trên Diễn đàn DVB-T2 Việt Nam, đại diện Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài VTC) đã chính thức thông báo, VTC đã đưa chương trình Quốc hội và VOV vào hệ thống truyền hình số mặt đất DVB-T, thay thế các chương trình NTV, QTV1 từ 1/8.

Đại diện Đài VTC cũng cho biết, để giữ chất lượng các chương trình tại thời điểm này, VTC không tăng thêm chương trình (hiện tại VTC phát 24 chương trình, ít hơn 4 kênh chương trình so với thời điểm năm 2013). Các chương trình còn bị phát sóng trùng lặp với các mạng khác (như VTV1) là do vùng phủ sóng của VTC đang rộng hơn các mạng khác, VTC cần phục vụ bà con ở những nơi chưa có sóng DVB-T2 của các nhà mạng khác.

Thông báo này cũng giải thích lý do tình trạng mất sóng trong thời gian qua. Theo đó, VTV1 tại một số nơi đang bị đen, không xem được là do bị khóa ở DVB-S2 do Tổng công ty VTC quản lý, Đài VTC sẽ khắc phục ngay trong ngày 1/8.
Hiện tượng sóng kênh 29 VTC tại Hà Nội yếu so với thời điểm trước đây là do sự cố, VTC đã tích cực khắc phục nhưng chưa thể triệt để ngay, phải có thời gian để thực hiện các công việc như đặt hàng, nhập thiết bị thay thế. Tại một số vùng ở Bắc Giang, Lạng Sơn ... VTC sẽ khắc phục sớm trạm Lạng Sơn (đặt tại Văn Vỉ) để sớm có sóng số trở lại.

Đại diện VTC cũng mong bà con ở Nghệ An thông cảm, do cột phát sóng không đảm bảo an toàn, nhất là trong mùa mưa bão này nên đã phải tháo dỡ để đảm bảo an toàn cho người dân ở gần cột phát sóng. VTC đang tìm kiếm giải pháp thay thế nên chưa thể phát sóng trong thời gian này được.
 
M.Q (ICTNews)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top