Đài TNVN đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2

Thứ hai, 06/09/2010 23:09

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của một cơ quan truyền thông đa phương tiện quan trọng của Nhà nước ta.

img
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Hồ Chí Minh (lần 2) cho Đài TNVN - Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 6/9, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (7/9/1945-7/9/2010) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh (lần 2) - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng. Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự.

Trong suốt 65 năm qua, các thế hệ nối tiếp của Đài TNVN đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, lập nên những thành tích to lớn, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. GS-TS Vũ Văn Hiền, Tổng Giám đốc Đài TNVN nêu rõ, Đài TNVN vừa là chứng nhân phản ánh, vừa góp phần làm nên lịch sử hào hùng của cách mạng Việt Nam.

Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Đài TNVN đã thông tin kịp thời các chủ trương, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, mệnh lệnh tấn công của Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần quan trọng vào thắng lợi của các chiến dịch quân sự quan trọng, cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân dân cả nước.

Trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Đài TNVN là cơ quan báo chí duy nhất đưa thông tin đến mọi vùng miền của Tổ quốc, đặc biệt là tới đồng bào, chiến sĩ niền Nam.

Cho đến nay, Đài TNVN đã không ngừng phát triển, đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, cũng như tăng cường tính tương tác với khán thính giả. 5 hệ chương trình phát thanh đã được xây dựng theo xu hướng hiện đại phục vụ mọi tầng lớp xã hội. Đài TNVN trở thành cơ quan truyền thông có đủ 4 phương thức: phát thanh, phát thanh có hình, báo điện tử, báo in.

Đài đã đột phá trong việc sử dụng công nghệ phát thanh hiện đại, tăng tính tương tác, hàng ngày phát sóng trên 200 giờ với hơn 200 chương trình phát thanh.

Đài TNVN không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các phương thức truyền dẫn để tăng diện phủ sóng cho vùng sâu, biên giới, hải đảo; tăng cường thiết bị hiện đại để phủ sóng biển Đông với tầm phủ sóng tính từ đất liền là 4.000km.

img

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Chính phủ, Đài TNVN ngày càng vững vàng về chính trị, lớn mạnh về tầm vóc, xứng đáng là một trong những tập đoàn truyền thông tiên phong trong lĩnh vực báo chí của cả nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, phần thưởng Huân chương Hồ Chí Minh (lần 2) là vinh dự lớn, thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước vì những thành tích xuất sắc, sáng tạo, đổi mới trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước tới đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài cũng như bạn bè quốc tế của Đài TNVN.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, trước những đòi hỏi của tình hình mới, đặc biệt trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng như hiện nay, Đài TNVN sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò là một cơ quan truyền thông đa phương tiện quan trọng, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Phó Thủ tướng yêu cầu Đài TNVN không ngừng nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, áp dụng công nghệ và đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ và công nhân viên để đáp ứng yêu cầu mới.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top