Đại hội Hội Cựu chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông lần thứ I

Thứ ba, 16/10/2012 17:16

Chiều ngày 16/10/2012, tại trụ sở Bộ TT&TT 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) Bộ TT&TT đã tổ chức Đại hội Hội CCB Bộ TT&TT lần thứ nhất để đánh giá hoạt động của Ban chấp hành lâm thời trong thời gian qua, đề ra phương hướng nhiệm công tác Hội CCB Bộ Nhiệm kỳ 2012 – 2017 và bầu Ban Chấp hành Hội CCB Bộ TT&TT Khóa I (nhiệm kỳ 2012 – 2017). Tới dự Đại hội có Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam; đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ TT&TT; các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT; đại diện Hội Cựu chiến binh Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, các đồng chí CCB đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ TT&TT…

img
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Mặc dù mới thành lập từ tháng 4/2012, Hội Cựu chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ động, kịp thời  triển khai các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành. 87 hội viên cựu chiến binh của ngành cũng tích cực, gương mẫu tham gia thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị, vận động cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt chất lượng và hiệu quả cao. Tại Đại hội lần thứ Nhất, Hội cũng đề ra phương hướng phát triển nhiệm kỳ 2012 – 2017. Theo đó Hội sẽ đẩy mạnh việc học tập về tấm gương đạo đức  của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tích cực tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời phát động phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu, tạo dựng lối sống lành mạnh, có nghĩa có tình.
 
img

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định: Dân tộc ta, quân đội ta với nhiều thế hệ, trải qua biết bao vất vả gian nan, biết bao mất mát hy sinh để có được hôm nay, chúng ta đang sống những tháng năm đẹp nhất - sống trong hoà bình và hạnh phúc. 37 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông về một mối, những cựu chiến binh của Bộ Thông tin và Truyền thông, đã trở về góp sức cùng cả nước bắt tay vào công cuộc xây dựng lại đất nước, đặc biệt là xây dựng ngành thông tin truyền thông ngày một chính quy, hiện đại, góp phần quan trọng vào sự nghiệp CNH, HĐH nước nhà. Trong thành quả to lớn ấy, chúng ta có quyền tự hào vì ở đó có công  lao đóng góp không nhỏ của lực lượng cựu chiến binh Việt Nam nói chung và cựu chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông nói riêng.
 
img

Để tiếp tục phát huy phẩm chất người chiến sỹ cách mạng trước những yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son yêu cầu Hội cựu chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông cùng toàn ngành quán triệt tốt một số nhiệm vụ như: Khẩn trương tăng tốc phát triển hạ tầng thông tin trên cơ sở đảm bảo tính kế thừa, kết hợp với những đột phá phát triển với những mục tiêu cao hơn, tốc độ nhanh hơn; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý, khai thác vận hành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội và toàn bộ nền kinh tế. Phát triển công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông có giá trị gia tăng cao, chủ động ra nhập chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới. Tích cực tuyên truyền đường lối quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, chủ động phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần ổn định an ninh chính trị. Không ngừng phát huy truyền thống Anh hùng của Quân đội ta, tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là rèn luện bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ nghiêm kỷ luật thép của người lính năm xưa; tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân, đoàn kết gắn bó với nhau như ruột thịt, hợp đồng tác chiến tốt, có nhiều hoạt động đa dang, phong phú để duy trì sinh hoạt hội và xây dựng Hội không ngừng phát triển, góp phần xứng đáng đưa sự nghiệp Thông tin và Truyền thông không ngừng phát triển - đó chính là yêu cầu, là mệnh lệnh của Đại hội.

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2012-2017. Với số phiếu tín nhiệm khá cao, 21 thành viên Ban chấp hành nhiệm kỳ tới đã được Đại hội nhất trí thông qua.
Việt Thắng
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top