Đại học Ngoại ngữ Tin học tổ chức cuộc thi blockchain cho sinh viên

Thứ ba, 16/05/2023 19:33

Trong hơn một tháng, 300 sinh viên đã tham gia cuộc thi Fintech - Blockchain mùa hai và tìm hiểu về những ứng dụng của công nghệ chuỗi khối trong nhiều lĩnh vực.

20230613-ta12.jpg

Cuộc thi về Fintech - Blockchain do Đại học Ngoại ngữ Tin học TP HCM (HUFLIT) tổ chức từ ngày 5/3 đến 18/4 thu hút hơn 300 sinh viên toàn trường tham gia. Cuộc thi gồm ba vòng: trắc nghiệm online, trình bày dự án và vòng sân khấu. Sau các vòng đầu tiên, ban tổ chức chọn 5 đội vào chung kết. Trong vòng này, các đội thi thuyết trình rõ hơn về đề tài đã chọn ở vòng hai và trả lời các câu hỏi từ ban giám khảo. Các thí sinh cũng có thể đặt câu hỏi cho các đội còn lại để thể hiện năng lực tư duy phản biện trước hội đồng giám khảo là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm.

Hội đồng chuyên môn đánh giá các đội thi thể hiện tự tin bài thuyết trình của nhóm, đồng thời thể hiện khả năng xử lý đối với các câu hỏi, tình huống do đội phản biện cũng như ban giám khảo đưa ra. Sau hai phần thuyết trình và tình huống, ban giám khảo trao giải Nhất cho Đội "Zinance" với chủ đề Chainlink.

Theo đại diện ban tổ chức, cuộc thi đã tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu, tiếp cận lĩnh vực công nghệ tài chính thông qua phân tích các dự án và ứng dụng thực tế của blockchain. Hoạt động cũng giúp nâng cao nhận thức, tăng cường kỹ năng thực tế về ứng dụng Fintech - Blockchain trong việc xử lý những vấn đề của thế giới thực.

Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, sinh viên được làm việc dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA), Trung tâm Quản Lý Tài sản Số TSS và Liên minh Chuyển đổi số DTS. Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS, Phó chủ tịch VFCA đánh giá công nghệ tài chính và blockchain là hai lĩnh vực phát triển mạnh mẽ và dự báo giữ vai trò quan trọng trong tương lai. Việc HUFLIT tổ chức cuộc thi sẽ giúp sinh viên có cái nhìn gần với thực tế, tạo tiền đề để trở thành những chuyên gia trong tương lai. "Đây là cuộc thi ý nghĩa và tiềm năng, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tôi ấn tượng với sự nỗ lực và tinh thần đổi mới của sinh viên trong việc tìm tòi, ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề thực tế", ông Bảo khẳng định.

Trong khi đó, Thạc sĩ Phan Minh Đạt - Trưởng ban tổ chức, cho rằng Fintech - Blockchain là phân khúc thu hút nhiều nhu cầu nhân lực nhưng chưa có nhiều đại học đào tạo về mảng này. "Chúng tôi kỳ vọng cuộc thi là tiền đề để sinh viên tiếp cận kiến thức và rèn luyện kỹ năng để phát triển nghề nghiệp", ông Đạt chia sẻ.

Trong buổi chung kết, đại diện khoa Kinh tế - Tài chính của trường và đại diện khoa Kế toán - Tài chính từ Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã ký kết thỏa thuận về việc tổ chức cuộc thi liên trường, mở rộng quy mô và sức ảnh hưởng của cuộc thi đến đông đảo sinh viên.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top