Đại học CNTT TP.HCM giành giải Nhất cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022

Thứ bảy, 05/11/2022 20:24

Chiều 5/11, tại học viện Kỹ thuật Mật mã, Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Vòng thi Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin (ATTT) ASEAN năm 2022. Đây là năm thứ 15 Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ tư Cuộc thi mở rộng tới các nước ASEAN.

20221107-ta1.jpg

Đại diện Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội thi

Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Cục An toàn thông tin và Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sinh viên Việt Nam giành thành tích cao tại cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022

Vòng chung khảo có sự tham gia của 20 đội thi đạt thành tích cao tại vòng thi sơ khảo, trong đó có 10 đội Việt Nam và 10 đội thuộc 6 nước ASEAN khác (Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Thái Lan).

20221107-ta4.jpg

Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng và Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Triệu Minh Long trao giải Nhất cho đội UIT.pawf3ct, Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Các đội Việt Nam dự thi online (trực tuyến) tập trung tại Hà Nội, các đội ASEAN tham dự hoàn toàn online dưới sự giám sát của của Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng hội nghị truyền hình.

20221107-ta5.jpg

Ban tổ chức trao giải cho 2 đội thi đoạt giải Nhì.

Tại vòng thi này, các đội sẽ thi thực hành về an toàn thông tin theo hai hình thức là giải bài thi tính điểm (jeopardy) và thực hiện các biện pháp tấn công - phòng thủ trực tiếp giữa các đội (attack-defense).

20221107-ta6.jpg

Ban tổ chức trao giải cho 3 đội thi đoạt giải Ba.

Kết quả vòng chung khảo, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội giành được kết quả xuất sắc nhất tại cuộc thi. Trong đó, giải Nhất thuộc về đội Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Giải Nhì thuộc về 2 đội của Việt Nam là Đại học Duy Tân và Học viện Kỹ thuật Mật mã. Giải Ba thuộc về 3 đội: Đại học Bách khoa Hà Nội; Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội ;Học viện Kỹ thuật Quân sự.

20221107-ta7.jpg

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các đội thi

5 đội đạt giải Khuyến khích gồm: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT); Phân hiệu Học viện Kỹ thuật Mật mã Tp HCM; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cơ sở TP. HCM; ĐH Quốc gia Singapore (Singapore) và Trường Bách khoa mạng và bảo mật quốc gia (Indonesia).

Với kết quả này, các đội tuyển đến từ các trường ĐH của Việt Nam đã “thắng lớn” tại cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2022.

Cơ hội phát triển cho sinh viên an toàn thông tin Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch VNISA nhấn mạnh: “Sinh viên với an toàn thông tin” là một cuộc thi đặc biệt, là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp góp phần vào đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin. Cuộc thi được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam duy trì tổ chức hàng năm với trách nhiệm xã hội nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin, thúc đẩy thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và Chiến lược an toàn không gian mạng quốc gia; nâng cao uy tín, xếp hạng quốc tế của Việt Nam về an toàn thông tin theo đánh giá của Liên minh Viễn thông quốc tế.

20221107-ta2.jpg

Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại sự kiện.

"Với các sinh viên, đạt giải cuộc thi mới chỉ là thành công bước đầu. Các em cần thấy được tầm quan trọng của công tác an toàn thông tin, từ đó có khát vọng làm thế nào để người Việt Nam xây dựng được một hệ sinh thái đầy đủ, tự chủ về an toàn thông tin" ông Nguyễn Thành Hưng chia sẻ.

Tại buổi lễ, ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT, Cựu sinh viên tham dự cuộc thi này đã chia sẻ: An toàn thông tin hiện nay đang trở thành một ngành nghề "hot" trong khối ngành nghề công nghệ thông tin, chỉ sau ngành nghề về blockchain, AI. Đây là cơ hội lớn cho các sinh viên tham gia cuộc thi và các sinh viên đang theo học an toàn thông tin.

20221107-ta3.jpg

Ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT, Cựu sinh viên tham dự cuộc thi chia sẻ tại sự kiện

Ông Trần Quang Hưng cũng nhấn mạnh quan điểm các trường đại học cần tiếp tục đẩy mạnh, chú trọng đào tạo nhân lực an toàn thông tin chất lượng cao vì nhu cầu của xã hội rất lớn. Các trường cũng tạo ra nhiều cơ hội cho các sinh viên được tiếp cận với những công ty, công việc thực tế để trở thành các chuyên gia an toàn thông tin đáp ứng nhân lực cho các cơ quan, tổ chức và xa hơn là đảm bảo chủ quyền số quốc gia./.

 

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top