Đại biểu Quốc hội đánh giá cao trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ sáu, 04/11/2022 20:52

Sáng ngày 04/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã đăng đàn trả lời chất vấn theo Chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV. Tại phiên chất vấn lần này, các đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, như: Quản lý thuê bao, đầu số, xử lý tình trạng SIM rác, xây dựng nền kinh tế số, tình trạng “báo hoá” tạp chí điện tử, “báo hoá” trang thông tin điện tử tổng hợp, mua bán trái phép dữ liệu thông tin cá nhân... Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã thẳng thắn trả lời, giải đáp thoả đáng những câu hỏi đại biểu nêu ra. Chia sẻ bên lề Quốc hội, các đại biểu đánh giá phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông có trọng tâm, nêu rõ các nguyên nhân, giải pháp xử lý trong thời gian tới.

img

Đại biểu Quốc hội Thượng tọa Thích Đức Thiện (Điện Biên)

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã trả lời ngắn gọn, súc tích và đặc biệt tôi ấn tượng việc Bộ trưởng đã đưa ra được các giải pháp cho các vấn đề mà đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi và quan tâm. Những giải pháp của Bộ trưởng đưa ra đều có tính khả thi cao, đặc biệt tôi quan tâm đến tính khả thi của các giải pháp mà Bộ trưởng đưa ra.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Công Hoàng (Thái Nguyên)

“Hiện nay đối với nền tảng công nghệ số, công nghệ thông tin trong môi trường số, môi trường thông tin bùng nổ, cho nên các ý kiến của các Đại biểu về nội dung này tương đối nhiều. Và tôi cho rằng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã nắm bắt được các ý mà Đại biểu tham   luận. Tôi cho rằng là sắp tới Bộ Thông tin Truyền thông sẽ có nhiều nội dung để tiến hành làm sau đợt chất vấn này.”

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Lâm (Bắc Giang)

Qua phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, có thể thấy rằng Bộ trưởng là một người rất giàu kinh nghiệm trong thực tiễn và quản lý. Thời gian vừa qua Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm khá tốt trong công tác ngăn ngừa thông tin xấu, độc trên mạng. Các giải pháp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại phiên chất vấn phù hợp theo chức năng, thẩm quyền, phạm vi khả năng của Bộ, của ngành.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Mai Hoa (Đồng Tháp)

Một số vấn đề nóng, vấn đề quan trọng trong lĩnh vực thông tin truyền thông đã được Bộ trưởng tập trung trả lời, làm rõ những điều mà các đại biểu băn khoăn, trong đó có vấn đề quản lý các thông tin trên mạng, vấn đề phát triển nền tảng số hay vấn đề làm sao để phòng, chống tin giả, tin xấu, độc.

Tôi rất ấn tượng về phần tranh luận giữa một vài đại biểu với Bộ trưởng để làm rõ giải pháp liên quan tới phòng, chống một cách hiệu quả nhất thông tin xấu, độc ở trên mạng. Bởi vì thông tin xấu, độc sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đời sống xã hội của người dân. Vì vậy, việc phòng, chống thông tin xấu độc là điều phải tăng cường trong thời gian tới.

Kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều ngày 04/11, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, trách nhiệm, thẳng thắn và xây dựng, các câu hỏi của các vị đại biểu Quốc hội đã bám sát nội dung thuộc phạm vi chất vấn cụ thể, rõ ràng, ngắn gọn theo tinh thần đổi mới hoạt động chất vấn của Quốc hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã nắm rõ các vấn đề, thể hiện kinh nghiệm quản lý lĩnh vực, có sự chuẩn bị khá tốt về nội dung, trả lời thẳng thắn các vấn đề mà đại biểu Quốc hội quan tâm. Giải trình đầy đủ các vấn đề còn bất cập, đề xuất một giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế thời gian qua./.

Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top