Đã chọn được bộ tem “Việt Nam trong cộng đồng ASEAN”

Thứ bảy, 11/09/2010 09:09

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam tổ chức chấm thi vẽ mẫu tem bưu chính "Việt Nam trong cộng đồng ASEAN". Tham dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng - Chủ tịch Hội đồng chấm thi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đào Việt Trung - Phó Chủ tịch cùng Hội đồng chấm thi và tổ giúp việc.

img

Năm 2010, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc thi vẽ mẫu tem bưu chính với tiêu đề “Việt Nam trong cộng đồng ASEAN” với 22 mẫu tem gửi về Ban tổ chức, Hội đồng chấm thi đã tiến hành 3 vòng bỏ phiếu để chọn ra mẫu tem xuất sắc nhất, dựa trên các tiêu chí: bám sát và diễn đạt rõ nội dung chủ đề; bố cục chặt chẽ, hình hoạ và màu sắc đẹp; có sự tìm tòi, phong cách mới lạ, sáng tạo và độc đáo.

Kết quả, mẫu tem số 12 của hoạ sỹ Nguyễn Du (Công ty Tem Việt Nam) đã dành giải Nhất nhờ ý tưởng sâu sắc và hình thức thể hiện độc đáo, mới lạ. Hình tượng chính của mẫu tem là những lá cờ của các nước ASEAN được xếp theo thứ tự Alphabe. Lá cờ Việt Nam được thể hiện to, rõ và là lá cờ đầu, đặc biệt năm 2010 Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN. Logo của năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN được bố trí trên cao như là mặt trời toả sáng trên bầu trời xanh, thể hiện sự ổn định, thịnh vượng của ASEAN nhờ những quyết sách đúng đắn mà nhiệm kỳ này Việt Nam giữ trọng trách chính. Phần nền phía dưới là những đoá sen  thể hiện sức sống mạnh mẽ, bất chấp khó khăn và chướng ngại nào cũng vượt qua.

Giải Nhì thuộc về mẫu tem số 3 của tác giả Trần Thế Vinh (Trung tâm Thông tin –Tập đoàn Bưu chính Viễn thông ). Hai giải khuyến khích thuộc về mẫu số 4 của tác giả Vũ Minh Ngọc (Tràng Tiền - Hà Nội) và mẫu số 7 của tác giả Nguyễn Đức Thắng (Nghĩa Tân - Hà Nội).

Sau khi lựa chọn được các tác phẩm để trao giải, các thành viên Hội đồng chấm thi cũng đã tiến hành nhận xét, đánh giá, góp ý cho mẫu tem đạt giải nhất để hoàn chỉnh trình Bộ Thông tin và Truyền thông duyệt in tem.

Thu Hương
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top