Cục Viễn thông triển khai chiến dịch nhắn tin từ thiện qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia

Thứ sáu, 28/06/2013 12:52

Ngày 28/6/2013, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Xuân Trụ đã chủ trì cuộc họp thống nhất kế hoạch thực hiện chiến dịch vận động quyên góp từ thiện qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (1400). Tham dự cuộc họp có đại diện các doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông liên quan.

img

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngày 28/5/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-BTTTT về công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2013. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong chỉ thị này, Cục Viễn thông đã lên kế hoạch tổ chức một chiến dịch nhắn tin từ thiện qua cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia với tên gọi “Chung tay hành động vì đồng bào chiến sĩ biển, đảo”, dự kiến thực hiện từ 15/8/2013 đến 14/10/2013. Chiến dịch sẽ sử dụng cổng 1400 và hạ tầng mạng lưới dịch vụ của ngành Thông tin và Truyền thông để người dùng dịch vụ đóng góp tiền ủng hộ việc tăng cường chất lượng thông tin liên lạc cho đồng bào, chiến sĩ Trường Sa phục vụ phòng chống thiên tai, ổn định cuộc sống, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ là hai đơn vị chủ trì chiến dịch “Chung tay hành động vì đồng bào chiến sĩ biển, đảo”.

Dự kiến, để đáp ứng nhu cầu quyên góp, ủng hộ của người sử dụng dịch vụ nhắn tin qua cổng 1400, chiến dịch sẽ sử dụng hai đầu số nhắn tin là 1405 (10.000 VNĐ/SMS) và 1408 (16.000 VNĐ/SMS). 

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Xuân Trụ cũng đề nghị các cơ quan truyền thông trong và ngoài ngành cùng phối hợp tổ chức hiệu quả các kế hoạch truyền thông cho chiến dịch trong suốt thời gian mở cổng. Đồng thời, về phía đơn vị, Cục Viễn thông sẽ tích cực vận động, cán bộ công nhân viên tham gia nhắn tin ủng hộ.

Dự thảo kế hoạch thực hiện chiến dịch “Chung tay hành động vì đồng bào chiến sĩ biển, đảo” nhận được sự ủng hộ và tham gia góp ý hoàn thiện của các cơ quan truyền thông. Sau khi đã có sự thống nhất của các đơn vị, Cục Viễn thông sẽ báo cáo Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông. Từ đó, Lãnh đạo Bộ sẽ có văn bản chính thức gửi các đơn vị tham gia và Cục Viễn thông sẽ trực tiếp phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện tốt các nội dung có liên quan tới chiến dịch.
 
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top