Cục Tần số Vô tuyến điện tổ chức tập huấn về chứng thực điện tử

Thứ ba, 16/08/2011 14:56

Sáng ngày 16/8/2011, tại Hà Nội, Cục Tần số Vô tuyến điện tổ chức tập huấn giới thiệu về chứng thực điện tử và hướng dẫn sử dụng bộ công cụ ký số, bảo mật GCA-01. Hơn 80 cán bộ chủ chốt của Cục, thanh tra viên, kỹ thuật viên tin học đã tham dự lớp tập huấn tại Hà Nội và qua cầu truyền hình tại các Trung tâm tần số khu vực.

img

Lớp tập huấn do giảng viên của Trung tâm Chứng thực điện tử chuyên dùng thuộc Ban cơ yếu Chính phủ giảng dạy. Theo quy định của Luật giao dịch điện tử về việc đảm bảo tính pháp lý cho các giao dịch thì Ban cơ yếu Chính phủ là đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số chuyên dùng phục vụ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị. Nội dung tập huấn giới thiệu về hạ tầng chứng thực điện tử chuyên dùng phục vụ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị; giới thiệu bộ công cụ ký số, bảo mật GCA-01; thực hành sử dụng phần mềm xác thực và bảo mật sử dụng cho mạng CNTT của cơ quan Đảng.

Được biết hiện nay Cục Tần số Vô tuyến điện đã triển khai xin cấp chứng thư số cho hơn 80 cán bộ chủ chốt trong Cục. Lớp tập huấn này nhằm mục đích để các cán bộ của Cục thuận lợi khi sử dụng chữ ký số trong giao dịch.

Cục Tần số Vô tuyến điện luôn là đơn vị đi đầu trong ứng dụng CNTT trong công tác quản lý điều hành. Ngay từ năm 2008, Cục đã từng bước chuyển đổi phương thức làm việc từ thủ công, giấy tờ sang phương thức làm việc trên môi trường điện tử, hướng đến mục đích phục vụ người dân và doanh nghiệp, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực như tiết kiệm thời gian và chi phí. Đến 1/1/2009, Cục đã áp dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 cho phép khai và theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ trực tuyến. Tiếp đó là cấp phép qua mạng, tạo thuận lợi cho việc đăng ký, cấp phép, quản lý, tra cứu và kiểm tra “giấy phép tần số vô tuyến điện”, góp phần tích cực vào quá trình cải cách thủ tục hành chính.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top