Cục Tần số vô tuyến điện tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Nam

Thứ năm, 02/05/2013 08:16

Sáng ngày 25/4/2013, tại Quảng Nam, Uỷ ban nhân dân xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Tần số vô tuyến điện tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chừ, có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Lệ Sơn, xã Duy Nghĩa. Đến dự có ông Lê Văn Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện, Chủ tịch công đoàn; đồng chí Hồ Quang Bửu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Duy Xuyên.

img

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Mẹ Việt Nam anh hùng trước căn nhà tình nghĩa vừa được trao tặng

Ngôi nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4, nền lót gạch men, mái lợp ngói. Tổng kinh phí đầu tư 95 triệu đồng, trong đó Cục Tần số vô tuyến điện hỗ trợ 70 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị, Uỷ ban nhân dân huyện Duy Xuyên hỗ trợ 11 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, tộc họ giúp đỡ.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa, ông Lê Văn Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện, Chủ tịch công đoàn cho biết: “Đây là món quà nhỏ của cán bộ, công nhân viên chức đơn vị thể hiện tấm lòng tri ân đối với Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chừ có những người con đã hi sinh, cống hiến vì nền độc lập tự do của dân tộc.” Ông cũng cho biết thêm “trong những năm qua, Cục Tần số vô tuyến điện thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa như tặng quà cho gia đình chính sách, tặng quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, tham gia hiến máu nhân đạo”.

Thay mặt cho gia đình, ông Dương Triêm bày tỏ: “Giờ đây, mẹ chúng tôi có chỗ ở ổn định, không còn lo sống trong cảnh chật chội, mưa dột, gió lùa. Đặc biệt, từ nay, gia đình chúng tôi có nơi đàng hoàng thờ cúng liệt sĩ và cũng là nơi chúng tôi thờ phụng mẹ sau này. Gia đình chúng tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Cục Tần số vô tuyến điện, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện Duy Xuyên và xã Duy Nghĩa”.

Cũng trong dịp này, Cục Tần số vô tuyến điện, Công ty cổ phần Công nghệ T-Tech Việt Nam và lãnh đạo huyện Duy Xuyên đã trao tặng nhiều phần quà có giá trị cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chừ như ti vi và các vật dụng trong gia đình.
 

Bùi Thị Thùy Dung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top