“Cục Công tác phía Nam là đại diện xứng tầm của Bộ TT&TT tại khu vực phía Nam”

Thứ sáu, 25/12/2015 08:40

Chiều ngày 23/12, Cục Công tác phía Nam - Bộ TT&TT (Cục CTPN) tổ chức Hội nghị Cán bộ Công chức năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Trần Văn Sỹ đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Hữu Vinh

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Tạo - Cục trưởng Cục CTPN đã báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ công chức năm 2015 và phương hướng năm 2016. Nhìn chung, năm 2015 Cục CTPN đã cơ bản hoàn thành 19 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Hội nghị Cán bộ công chức đã đề ra. Trong đó, lãnh đạo Cục đã tham gia gần 200 hội nghị, hội thảo trên địa bàn phía Nam cùng với các đoàn công tác của Lãnh đạo Bộ cũng như thay mặt Lãnh đạo Bộ hoặc được các đơn vị trực tiếp mời.

Đồng thời, Cục phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại, Vụ Thông tin cơ sở và Văn phòng Bộ tổ chức Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các tỉnh, thành phía Nam như: TP.HCM, Cần Thơ, Bến Tre, Long An, Sóc Trăng, Kiên Giang (cả trên Đảo Phú Quốc), Đồng Nai, Bình Thuận (cả trên đảo Phú Quý), Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng…; được Bộ trưởng Bộ TT&TT tặng Bằng khen.

Cục đã phối hợp với Vụ Thông tin cơ sở, Văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam tại TP.HCM và Sở TT&TT Cần Thơ tổ chức Hội chợ, triển lãm sách tại TP. Cần Thơ; Phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức Triển lãm sách Đất nước thống nhất dịp 30/4/2015 tại TP.HCM; Phối hợp tốt với các đơn vị chức năng tổ chức giao ban báo chí định kỳ tại TP.HCM và khu vực phía Nam; Theo dõi hoạt động báo chí, xuất bản, thông tin điện tử khu vực phía Nam, phát hiện và báo cáo lãnh đạo Bộ khoảng 100 trường hợp vi phạm; Tiếp nhận, xử lý trên 30 đơn thư tố cáo, kiếu nại liên quan đến lĩnh vực chuyên môn và hướng dẫn trên 60 trường hợp các cá nhân, tổ chức, đơn vị đến liên hệ xin cấp phép về báo chí, xuất bản, in ấn, thông tin điện tử...

Cục cũng phối hợp với Quỹ Bill and Melinda Gates triển khai các lớp đào tạo cho Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”. Đến nay tại 40 tỉnh, thành phố đã thiết lập được 1.900 điểm truy cập; hơn 12.000 bộ máy tính kết nối Internet được lắp đặt. Các điểm truy cập, trong đó phần lớn là tại các điểm Bưu điện - Văn hóa xã đã thực hiện tốt các mục tiêu đưa thông tin về cơ sở theo đúng lộ trình.
 
img
 
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hữu Vinh

Trong năm 2016, Cục tiếp tục phấn đấu đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Có 3/4 tập thể các phòng được Bộ công nhận đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 2/4 tập thể được Bộ trưởng tặng Bằng khen; Về cá nhân: có 90% cán bộ công chức đạt danh hiệu thi đua “Lao động tiên tiến”, 15% đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở”, 20% chiến sĩ thi đua cơ sở được tặng Bằng khen; Tiếp tục duy trì khám sức khỏe định kỳ và đi tham quan học tập ở các tỉnh bạn; Tổ chức các hội thảo của các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn TP.HCM dịp mừng Đảng, mừng Xuân 2016, 30/4, 01/5 và các ngày truyền thống của Ngành.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những thành tích đã đạt được của tập thể cán bộ công chức Cục CTPN thời gian qua. Trong đó, Cục đã thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước trên địa bàn, trở thành đại diện xứng tầm của Bộ ở khu vực phía Nam; phối hợp tốt với các đơn vị thuộc Bộ và các Sở TT&TT khu vực. Đặc biệt, Cục thực hiện tốt công tác hậu cần, phục vụ lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ vào công tác tại khu vực phía Nam. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng lưu ý Cục CTPN trong thời gian tới tiếp tục kiện toàn bộ máy lãnh đạo Cục và các phòng chức năng; tăng cường phối hợp với Văn phòng và các đơn vị thuộc Bộ; phản ánh và báo cáo kịp thời với lãnh đạo Bộ về hoạt động của Cục và các vấn đề quản lý nhà nước trên địa bàn; đồng thời chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ công chức của Cục.

Ông Trần Văn Sỹ cũng đánh giá cao Công đoàn Cục CTPN trong năm qua đã tích cực hưởng ứng các phong trào do Công đoàn TT&TT Việt Nam phát động, như “Phụ nữ 2 giỏi - Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Truyền thống ngành Bưu điện, 68 năm thành lập Công đoàn ngành TT&TT... Để hoạt động Công đoàn tiếp tục lớn mạnh trong thời gian tới, ông Sỹ lưu ý cấp ủy và lãnh đạo cơ quan cần hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho Công đoàn hoạt động tốt; đồng thời tiếp tục xây dựng các phong trào thi đua phong phú, hấp dẫn để nâng cao đời sống tinh thần cho các cán bộ, đoàn viên.
 
img
 
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn. Ảnh: Hữu Vinh

Ông Nguyễn Đình Tạo thay mặt toàn thể cán bộ công chức của Cục tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và Công đoàn TT&TT Việt Nam. Hội nghị cũng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn và Công đoàn; đồng thời thông qua Nghị quyết Hội nghị Cán bộ Công chức năm 2016 và phát động phong trào thi đua thời gian tới.
 
Phương Thanh - Cục Công tác phía Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top