Cục Bưu điện Trung ương, 51 năm hình thành và phát triển

Thứ bảy, 18/06/2016 15:07

Vừa qua, Cục Bưu điện Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 51 năm ngày thành lập và kết nạp đảng viên mới tại khu di tích K9 – Đá Chông thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ TT&TT; lãnh đạo và cán bộ Đoàn 285 thuộc Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Ban lãnh đạo, Thường vụ Đảng ủy, Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cục; lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trực thuộc và đảng viên 2 chi bộ có quần chúng ưu tú được kết nạp.

2016628-u2.jpg

Đồng chí Hoàng Minh Cường giới thiệu về căn hầm đặt tổng đài điện thoại – nơi phục vụ thông tin liên lạc cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong những năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sơ tán lên K9 – Đá Chông làm nhiệm vụ

Cách đây 51 năm, trong giai đoạn chiến tranh ác liệt của đất nước, nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt giữa Trung ương với các địa phương và với các chiến trường trở thành yêu cầu cấp bách, cần có một đơn vị chuyên trách để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Chính vì vậy, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Nghị quyết số 115-NQ/TW thành lập Cục Bưu điện Đặc biệt, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Văn phòng Trung ương Đảng. Thực hiện Nghị quyết trên, ngày 17/6/1965, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký Quyết định số 101/CP thành lập Cục Bưu điện Trung ương trực tiếp phục vụ Văn phòng Trung ương Đảng và Chính phủ với trách nhiệm “phục vụ những yêu cầu riêng biệt về thông tin liên lạc, cần được bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, chính xác và bí mật giữa Trung ương Đảng và Chính phủ với các cơ quan, các ngành, các cấp”.

Năm 1967, khi Bác Hồ cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước sơ tán lên khu K9 – Đá Chông làm nhiệm vụ thì một số cán bộ, nhân viên ưu tú của Cục Bưu điện Trung ương đã được biệt phái sang Văn phòng Trung ương Đảng phục vụ theo sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị và Chính phủ để thực hiện công tác bảo đảm thông tin liên lạc. Do tính bí mật và thời sự của lịch sử nên chỉ đến khi hòa bình lập lại thì việc làm rõ nhiệm vụ của các đồng chí biệt phái mới được làm sáng tỏ. Đây là một trong những chiến công thầm lặng của cán bộ, nhân viên Cục trong quá trình hình thành và phát triển. Đơn vị đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động…và nhiều danh hiệu cao quý khác. Năm 2011, nhân dịp đón danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, bộ phim tài liệu “Bưu điện Trung ương - Những chiến công thầm lặng’’ đã được phát sóng trên truyền hình cả nước nhằm tôn vinh những cống hiến đóng góp của tập thể, cán bộ Cục đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Bưu điện Trung ương Hoàng Minh Cường đã nhấn mạnh đến truyền thống quý báu của Cục trong suốt quá trình hình thành và phát triển, từ đó khơi dậy niềm tự hào, lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng, Chính phủ cùng đồng bào chiến sỹ cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của nước nhà. Cục trưởng gửi gắm niềm tin và động viên cán bộ, nhân viên của Cục cùng đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn thử thách để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, tiếp tục thi đua, học tập tư tưởng đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyết tâm hoàn thành tốt mọi trọng trách được Đảng, Nhà nước giao phó trong giai đoạn mới.
 
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trần Duy Ninh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng đã có những lời tâm huyết dành cho các đồng chí Đảng viên mới, yêu cầu các đồng chí Đảng viên khi đã đứng trong hàng ngũ của Đảng phải không ngừng nỗ lực học hỏi nâng cao trình độ kiến thức, năng lực chính trị, phẩm chất cách mạng, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật để xứng đáng với truyền thống 51 năm xây dựng và phát triển của Cục Bưu điện Trung ương./.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top