CEO của Delta, Ed Bastian, cho biết rằng sự cố đã khiến hãng hàng không Mỹ thiệt hại 500 triệu USD và hãng dự định sẽ tiến hành hành động pháp lý để yêu cầu bồi thường từ công ty an ninh mạng.
Dù CrowdStrike đã nhắc lại lời xin lỗi, nhưng cho biết trong một bức thư rằng họ "rất thất vọng với cáo buộc của Delta rằng CrowdStrike đã hành động không hợp lý”. CrowdStrike cũng mạnh mẽ bác bỏ bất kỳ cáo buộc nào cho rằng họ đã vô trách nhiệm và có hành vi sai trái.
Trong vòng vài giờ sau sự cố, CrowdStrike đã cố gắng liên lạc với Delta để đề nghị hỗ trợ. "Thêm vào đó, CEO của CrowdStrike đã đích thân liên lạc với CEO của Delta để đề nghị hỗ trợ tại chỗ, nhưng không nhận được phản hồi," bức thư cho biết.
Bức thư của CrowdStrike cũng cho biết nếu Delta đệ đơn kiện, hãng sẽ cần trả lời "tại sao các đối thủ cạnh tranh của Delta, đối mặt với các thách thức tương tự nhưng đều khôi phục hoạt động nhanh hơn nhiều" và "tại sao Delta từ chối sự giúp đỡ miễn phí tại chỗ từ các chuyên gia của CrowdStrike, những người đã hỗ trợ nhiều đối tác khác khôi phục hoạt động nhanh hơn nhiều so với Delta."
Người phát ngôn của CrowdStrike cho biết "việc công khai đâm đơn kiện khi thiếu cơ sở chống lại CrowdStrike, một đối tác lâu năm, sẽ không mang lại lợi ích cho bất kỳ bên nào. Chúng tôi hy vọng rằng Delta sẽ đồng ý hợp tác để tìm ra giải pháp."
Vào ngày 19/7, một bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng toàn cầu CrowdStrike đã gây ra sự cố hệ thống cho các khách hàng của Microsoft, bao gồm nhiều hãng hàng không.
Hãng hàng không Delta đã phải đối mặt với các trục trặc trong vận hành, sau khi gặp sự cố gián đoạn hệ thống theo dõi phi hành đoàn. Tổng số chuyến bay bị hủy của Delta kể từ ngày 19/7-24/7 đã vượt quá 6.000 chuyến, gây ảnh hướng đến 500.000 khách hàng.
Sự cố này đã khiến hàng nghìn hành khách của Delta bị mắc kẹt trên khắp nước Mỹ. Một số khách hàng đã phải thuê xe để lái hàng trăm km, một số khác phải chờ đợi chuyến bay mới trong nhiều ngày hoặc hủy hoàn toàn lịch trình.
Mặc dù các hãng hàng không của Mỹ khác phần lớn đã phục hồi nhanh chóng, nhưng Delta lại gặp khó khăn trong việc quay trở lại hoạt động bình thường. American Airlines và United Airlines đã chỉ phải hủy khoảng 1% chuyến bay trong thời gian xảy ra sự cố.
Delta hiện đang phải đối mặt với một cuộc điều tra của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ vì tốc độ phục hồi đã diễn ra chậm hơn các hãng hàng không khác.