Công ty VietGarden phấn đấu đưa nhiều sản phẩm rau sạch cho thị trường tiêu dùng

Thứ tư, 16/09/2015 13:23

Công ty VietGarden là doanh nghiệp trực tiếp đặt hàng và thu mua sản phẩm rau hữu cơ tại một số điểm sản xuất rau hữu cơ của thành phố Vĩnh Yên, trong đó có xã Định Trung. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Bà Nguyễn Thị Loan – đại diện công ty về việc sản xuất rau hữu cơ tại các hộ dân xã Định Trung.

img
 
Công ty VietGarden là Công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu và Sản Xuất Nông Sản Sạch Vietgarden được thành lập ngày 10 tháng 03 năm 2014 là công ty chuyên cung cấp các loại thực phẩm nông sản hữu cơ, kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ nông nghiệp. Mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, an toàn với sức khỏe, từ tháng 04 năm 2014 công ty bắt đầu thực hiện cung cấp thực phẩm hữu cơ, bước đầu là rau hữu cơ đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hiện công ty đang không ngừng phấn đấu để mở rộng dự án sản xuất nông nghiệp hữu cơ, xây dựng Vietgarden trở thành một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và cung cấp thực phẩm.  Hơn nữa, với thương hiệu Organic Kitchen do Vietgarden phát triển nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của tất cả mọi người, công ty mong muốn  sẽ đưa thực phẩm hữu cơ tới được tay người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế.
 
Trước hết, xin bà cho biết công ty VietGarden đã tiến hành thu mua sản phẩm rau hữu cơ tại xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc từ khi nào?
 
 Công ty chúng tôi đã thu mua sản phẩm tại đây từ năm cuối năm 2013 đến hiện tại do dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ của Trung ương Hội nông dân Việt Nam giới thiệu, trực tiếp là Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam.
 
 Bà thấy chất lượng rau hữu cơ ở đây có đảm bảo để có lượng khách cố định không?
 
Chất lượng rau hữu cơ ở đây là đảm bảo tuy nhiên mẫu mã còn chưa được đẹp nên vẫn chưa thu hút khách hàng.
 
 Công ty VietGarden một tháng thu mua được sản lượng là bao nhiêu?
 
Bà Nguyễn Thị Loan - đại diện công ty VietGarden
 
Trung bình một tháng chúng tôi thu mua được 1500-2000kg tùy theo mùa và tùy theo từng loại rau quả.
 
Công ty có đảm bảo việc thu gom toàn bộ sản phẩm bà con nông dân ở đây sản xuất ra không?
 
Hiện nay, công ty Vietgarden đang phối hợp với các nhóm nông dân sản xuất xây dựng kế hoạch sản xuất sản phẩm theo yêu cầu của công ty để đảm bảo việc công ty thu mua toàn bộ sản phẩm đầu ra của bà con.
 
Bà có nhận xét gì về mô hình trồng rau hữu cơ tại đây?
 
Mô hình trồng rau ở đây đã có kinh nghiệm sản xuất rau hữu cơ trong nhiều năm tuy nhiên vẫn là mô hình nhỏ do nhu cầu thị trường về sản phẩm hữu cơ là chưa lớn, cần được đầu tư quy mô hơn để nâng chất lượng sản phẩm cũng như mở rộng thị trường.
 
 Vùng sản xuất rau hữu cơ xã Định Trung. Ảnh Thái Hưng
 
Đối với mô hình sản xuất này công ty VietGarden đã hỗ trợ bà con nông dân ở đây những gì? 
 
Hàng năm, Công ty Vietgarden có tổ chức khóa tập huấn, đào tạo, cập nhật thông tin về nông nghiệp hữu cơ cho bà con trực tiếp sản xuất. Ngoài ra công ty cũng hỗ trợ bà con về kỹ thuật xử lý các lỗi sản phẩm trong quá trình sản xuất và bao tiêu đầu ra cho sản phẩm.
 
Công ty VietGarden có ý tưởng gì giúp bà con cùng xây dựng thương hiệu rau sạch tại khu vực?
 
Công ty sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ bà con trong đầu tư ban đầu và bao tiêu sản phẩm có chất lượng. Công ty mong muốn mời bà con tham gia góp vốn vào công ty bằng cách mua cổ phần, cùng công ty xây dựng kế hoạch sản xuất dài hạn để tận dụng tối đa các nguồn lực của địa phương như sự hỗ trợ chính quyền địa phương....
 
 Xin cảm ơn bà đã trả lời phỏng vấn. 
 
 

 

Tiến Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top