Cổng TTĐT Chính phủ nỗ lực chuẩn bị cho bước phát triển mới

Thứ sáu, 02/10/2009 12:57

Giao diện mới cũng như cấu trúc thông tin của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ được đưa ra lấy ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan nhằm chuẩn bị cho bước phát triển mới của cơ quan thông tin chính thức của Chính phủ trên internet cũng như đặt dấu ấn trong lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử.

img
Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Hữu Vũ giao Cổng TTĐT Chính phủ tiếp thu các ý kiến đóng góp sớm hoàn thiện giao diện mới - Ảnh Chinhphu.vn

Ngày 1/10/2009, Văn phòng Chính phủ chủ trì cuộc họp lấy ý kiến đóng góp về giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ với sự tham gia của đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, các Bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nội vụ, UBND TP Hà Nội...

Giao diện mới cùng với cấu trúc thông tin của Cổng TTĐT Chính phủ được giới thiệu tại cuộc họp này là kết quả của 9 tháng nỗ lực xây dựng, hoàn thiện kể từ khi lãnh đạo Văn phòng Chính phủ ban hành Quyết định 09/QĐ-VPCP phê duyệt Phương án Kỹ thuật – Kinh tế (tổng thể) triển khai Cổng TTĐT Chính phủ ngày 5/1/2009.

Đại diện các Bộ, ngành, địa phương đã hoan nghênh nỗ lực của Cổng TTĐT Chính phủ với mong muốn giao diện mới cùng với cấu trúc thông tin của Cổng TTĐT Chính phủ sẽ trở thành mô hình mẫu cho sự phát triển Cổng TTĐT của các Bộ,  ngành, địa phương, bước đi cần thiết để hình thành Chính phủ điện tử.

Các đại biểu góp ý thẳng thắn với sự nhất trí cao về hình thức, nội dung của giao diện cũng như công nghệ lõi phát triển cấu trúc thông tin của Cổng TTĐT Chính phủ. Đại diện Bộ Công an nhấn mạnh yêu cầu về tính an toàn, bảo mật cao trong bối cảnh các cuộc tấn công, chống phá trên mạng internet đang có xu hướng tinh vi và nguy hiểm hơn.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ trang trọng, thuận tiện nhưng cần thân thiện, sinh động hơn nữa.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng góp ý, Cổng TTĐT Chính phủ cần tính tới việc áp dụng các giải pháp công nghệ, kỹ thuật tiêu chuẩn để hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận, khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ công trực tuyếnGóp ý về việc tích hợp, kết nối thông suốt với các Cổng TTĐT của các  Bộ, ngành, địa phương, theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, cần chú trọng tới yếu tố đồng bộ, chuẩn hóa về nền tảng công nghệ thông tin. Do đó, cần tạo lập cơ sở pháp lý, chính sách, cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện yêu cầu trên.

Bên cạnh đó, có ý kiến đề xuất nên tổ chức hội thảo để các chuyên gia công nghệ thông tin của các Bộ, ngành, địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như thống nhất cách thức xây dựng cũng như phối hợp giữa các Cổng TTĐT của cơ quan nhà nước.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Hữu Vũ trân trọng đánh giá cao các ý kiến đóng góp và bày tỏ mong muốn các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ Cổng TTĐT Chính phủ.

Phó Chủ nhiệm VPCP giao Cổng TTĐT Chính phủ tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn nữa giao diện mới cũng như các nội dung liên quan tới cấu trúc thông tin, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi chính thức ra mắt giao diện trong thời gian tới, sự kiện sẽ đánh dấu bước phát triển mới của Cổng TTĐT Chính phủ trong lộ trình hướng tới mục tiêu cao nhất là xây dựng thành công Chính phủ điện tử.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top