Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tập huấn về công tác phòng, chống HIV/AIDS

Thứ hai, 07/01/2013 15:52

Sáng ngày 07/01/2013 tại Hải Dương, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã khai mạc Lớp tập huấn cộng tác viên về phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm cho các phóng viên, biên tập viên của Cổng/Trang Thông tin điện tử một số bộ, ngành và các tỉnh thành phố. Hơn 40 phóng viên, biên tập viên đã tham dự lớp tập huấn.

img

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm đã truyền đạt và cập nhật những kiến thức mới trong lĩnh vực này thông qua các bài giảng sinh động, phong phú: Giới thiệu tổng quan về HIV; Một số vấn đề mới và nổi bật trong phòng, chống HIV ở Việt Nam; Các nhóm có nguy cơ cao lây nhiễm HIV và các can thiệp…

Các học viên cũng tham gia chương trình giao lưu với đại diện cộng đồng những người sống chung với HIV và các nhóm có nguy cơ cao ở Hải Dương; các nhóm đồng đẳng IDU, mại dâm và MSM; đi thực tế tại một số địa điểm “nóng” về HIV/AIDS, tệ nạn ma tuý, mại dâm trên địa bàn thành phố để bổ sung kiến thức về lĩnh vực mình theo dõi.

Hơn 20 năm qua, Việt Nam đã và đang tập trung nhiều nỗ lực vào công tác phòng, chống HIV/AIDS, nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan của dịch và chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho những người sống với HIV. Trong những nỗ lực ấy có sự tham gia tích cực, chủ động của truyền thông đại chúng và sự tham gia này luôn là một trong những nhân tố quan trọng để Việt Nam đạt được các thành tựu trong công cuộc phòng, chống HIV/AIDS.

Với thế mạnh vốn có của mình, báo chí có thể tuyên truyền giáo dục, giúp người dân hiểu biết về dịch HIV bằng cách cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, có cơ sở khoa học…đồng thời tạo ra môi trường khuyến khích các cuộc thảo luận về HIV/AIDS, giúp các cá nhân, đặc biệt là những người có hành vi nguy cơ lây nhiễm cao nhận thức được nguy cơ của mình, biết cách thay đổi các hành vi nguy cơ, tự phòng tránh lây nhiễm HIV.

Báo chí cũng góp phần quan trọng vào việc giảm kỳ thị và phân biệt đối xử, và thay đổi những định kiến có liên quan đến HIV/AIDS. Báo chí có thể khuyến khích người dân nói chuyện một cách cởi mở về HIV/AIDS, thúc đẩy các cơ quan Chính phủ cũng như các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức dựa vào cộng đồng kịp thời cung cấp các dịch vụ cần thiết cho người nhiễm HIV; giúp hình thành nhận thức đầy đủ hơn về HIV/AIDS và làm thay đổi thái độ của xã hội đối với người nhiễm HIV và gia đình họ, đồng thời có tác động tích cực tới công cuộc phòng, chống HIV của nước nhà.

Lớp tập huấn diễn ra trong ba ngày, từ ngày 07 đến hết ngày 09/01/2013.
 

Việt Thành
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top