Công tác hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho hộ nghèo, cận nghèo được thực hiện tốt

Thứ năm, 17/12/2015 15:31

Đây là một trong những kết quả nổi bật trong năm 2015 của Qũy Dịch vụ viễn thông công ích, bên cạnh việc phối hợp xây dựng và hoàn thiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020...

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Sáng ngày 17/12/2015, tại Hà Nội, Qũy Dịch vụ viễn thông công ích - Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2016. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã tham dự và phát biểu chỉ đạo.
 
Tại Hội nghị, ông Phạm Văn Dũng - Giám đốc Qũy Dịch vụ viễn thông công ích báo cáo với Thứ trưởng Phạm Hồng Hải về một số kết quả mà Qũy đã làm được trong năm 2015 và nội dung công tác trọng tâm năm 2016. Theo đó, năm 2015, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, sự phối hợp tích cực của các đơn vị chức năng, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam đã tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện hỗ trợ theo Thông tư liên tịch số 21/TTLT-BTTTT-BTC ngày 21/7/2015 về việc hướng dẫn thực hiện thí điểm hỗ trợ đầu thu truyền hình số tại Đà Nẵng và 4 huyện Bắc Quảng Nam (Thông tư 21). Qũy cũng làm chủ đầu tư xây dựng dự án mua sắm đầu thu truyền hình số để cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo tại 4 thành phố và 19 tỉnh lân cận bị ảnh hưởng bởi lộ trình tắt sóng truyền hình analog. Theo đó, số lượng các tỉnh bị tác động của giai đoạn này là 23 tỉnh, thành, với số lượng hộ nghèo, cận nghèo lên tới 423.000 hộ, một số lượng rất lớn. Dự kiến, nhà nước sẽ chi khoảng 360 tỷ đồng để mua đầu thu truyền hình số hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo trong giai đoạn này. Trong thời gian qua, Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích đã hoàn thiện sơ bộ công tác chuẩn bị và sẽ thực hiện đấu thầu vào cuối tháng 12. Dự kiến thời gian sớm nhất để các nhà thầu triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình số cho các hộ nhận hỗ trợ là vào tháng 2/2016.
 
Do thực hiện tốt việc hỗ trợ thí điểm trên địa bàn Đà Nẵng và 4 huyện Bắc Quảng Nam, Qũy tiếp tục được Bộ giao làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện công tác hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 4 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, Qũy cũng đã trình Bộ TT&TT phê duyệt dự toán cho việc triển khai hỗ trợ tại 4 thành phố và vùng lân cận, đồng thời làm việc với các địa phương, doanh nghiệp cung cấp đầu thu để lên phương án triển khai thực hiện công tác hỗ trợ.
 
Bên cạnh đó, trong năm 2015, Qũy đã phối hợp xây dựng và hoàn thiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020 và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1168/QĐ-TTg ngày 24/7/2015 (Chương trình 1168); Triển khai công tác thu các khoản đóng góp của các doanh nghiệp viễn thông vào Qũy năm 2015 theo Chương trình 1168 theo hướng dẫn của Bộ TT&TT; Phối hợp, tham gia xây dựng các thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình 1168; Tiếp tục hoàn tất một số nội dung của Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010 (Chương trình 74); Xây dựng và ban hành các quy chế, quy định phục vụ công tác quản lý và điều hành các hoạt động của Quỹ như Quy chế làm việc, Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Quỹ, Quy chế quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại Quỹ theo đúng với quy định của Bộ TT&TT.
 
Năm 2016, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích sẽ tập trung thực hiện các công tác trọng tâm, như: Triển khai thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020; Thực hiện các nội dung hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất theo Đề án số hóa truyền hình đến năm 2020; Tiếp tục thực hiện các việc còn tồn đọng của Chương trình 74; Phối hợp xây dựng cơ chế tài chính, chế độ kế toán của Quỹ; Kiện toàn bộ máy tổ chức và hoạt động của Quỹ cùng các công tác khác như công tác quản lý tiền gửi, kế hoạch thu chi tài chính và đầu tư, kế hoạch…
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, năm 2015, Qũy Dịch vụ viễn thông công ích có thành công lớn là đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, hoàn thiện và đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành Quyết định 1168/QĐ-TTg ngày 24/07/2015 về Phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020.
 
Trong thời gian tới, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải chỉ đạo Quỹ dịch vụ viễn thông công ích hoàn thành các nội dung còn lại của Chương trình 74/2006/QĐ-TTg về Phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010; Phối hợp với Ban quản lý dự án các chương trình viễn thông công ích thực hiện tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao; Tham gia phối hợp, thực hiện xây dựng các văn bản, thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình 1168; Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ trong giai đoạn tiếp theo của Đề án số hóa truyền hình…/.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top