Nghiên cứu hàng năm do Liên đoàn Ngân hàng Brazil (Febraban) hợp tác với Deloitte công bố cũng lưu ý rằng phân tích dữ liệu và sự tinh vi của các chiến lược khai thác dữ liệu liên quan đến thông tin thu thập cũng là những ưu tiên chính đối với 78% người tham gia.
Bên cạnh đó, các giám đốc điều hành tham gia nghiên cứu cũng đưa ra một số ưu tiên khác như phát triển siêu ứng dụng hoặc siêu cửa hàng (39%), tư vấn tài chính theo hướng dữ liệu (35%), cũng như chuyển đổi chi nhánh (30%) và giao dịch dựa trên WhatsApp (26%). Những ưu tiên nằm cuối danh sách là các sáng kiến nhằm nâng cao lòng tin của khách hàng liên quan đến chia sẻ dữ liệu (22%) và mở rộng các giao dịch dựa trên chatbot (17%).
Ngoài ra, tập trung xây dựng kênh quan hệ, tương tác trên môi trường số được 91% những người được hỏi lựa chọn, trong khi 87% cho rằng nhu cầu của khách hàng về kênh giao tiếp số số đã thúc đẩy các tổ chức đầu tư nhiều hơn nữa vào các phương thức tương tác này. 78% các ngân hàng ở Brazil cho biết chuyển đổi văn hóa sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, vì vậy các công ty rất lưu ý đến vấn đề này.
Những kết quả trên được rút ra từ cuộc thăm dò ý kiến của Febraban, tiến hành với 24 ngân hàng. Khoảng 34 giám đốc điều hành đã tham gia vào cuộc nghiên cứu. Nghiên cứu được Febraban thực hiện trong 3 giai đoạn, giai đoạn đầu tiên đã được tiến hành từ giữa tháng 11 đến tháng 12/2021./.