Công bố quyết định Quy hoạch phát triển trạm thu, phát sóng thông tin di tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020

Thứ năm, 13/06/2013 13:05

Sáng ngày 6/6/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định Quy hoạch phát triển trạm thu, phát sóng thông tin di động tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dự và chủ trì hội nghị.

img
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Ngọc Thọ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quy hoạch phát triển trạm thu, phát sóng thông tin di động trên địa bàn tỉnh, đồng thời yêu cầu SởThông tin và Truyền thông và các địa phương quan tâm quản lý tốt hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh, nhất là rà soát hoạt động các trạm thu, phát sóng thông tin di động (BTS) của các mạng di động để đưa vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả, không chồng lấn, đảm bảo an ninh hệ thống mạng và cạnh tranh lành mạnh. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác chỉ đạo các nhà cung cấp mạng di động, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ di động thực hiện nghiêm túc theo Quy hoạch phát triển hạ tầng viễn thông của tỉnh đã được phê duyệt cũng như tuân thủ đúng các quy định của Luật Viễn thông. Tăng cường công tác kiểm tra các điểm, vị trí trạm thu, phát sóng di động đảm bảo 100% các trạm có giấy phép hoạt động, đồng thời từng bước xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng viễn thông hiện đại, phù hợp với nhu cầu phát triển chung của ngành và của Tỉnh.
 
Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông công bố Quyết định số 629/QĐ-UBND ngày 04/4/2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Quy hoạch phát triển trạm thu, phát sóng thông tin di động tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020 và Triển khai các quy định. Quy định về quản lý và tổ chức thực hiện Quy hoạch phát triển trạm thu, phát sóng thông tin di động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020; Quy định trình tự thủ tục xây dựng đối với các công trình trạm thu, phát sóng thông tin di động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 6 mạng thông tin di động với 975 trạm thu, phá tsóng, gồm: mạng Vinaphone 240 trạm; MobiFone 255 trạm; Viettel 343 trạm; GMobile 44 trạm; SFone 16 trạm và Vietnamobile 77 trạm. Hệ thống thông tin di động đã phủ sóng rộng khắp trên địa bàn tỉnh với 149/152 xã, phường, thị trấn có trạm thu, phát sóng thông tin di động, trong đó có 475/975 trạm thu phát sóng 3G. Do có nhiều mạng thông tin di động nên các loại hình dịch vụ phong phú, đa dạng đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu về sử dụng dịch vụ của người dân.
 
Sỹ Tuấn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top