Công an thành phố Hà Nội vào cuộc ngăn chặn tin nhắn rác

Thứ năm, 16/05/2013 08:30

Sau gần một tháng thực hiện Kế hoạch số 498/KH-STTTT ngày 22/4/2013 trong công tác kiểm tra thực tế công tác quản lý, hoạt động quảng cáo rao vặt, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Xuân Quang cho biết số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép vẫn đang gia tăng. Trong thời gian tới, ông yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của công an thành phố Hà Nội, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân trong việc phòng chống và xử lý tin nhắn quảng cáo rao vặt vi phạm.

img

Thiết bị kích hoạt sim hàng loạt đã bị cấm sử dụng

Quản lý tốt thuê bao góp phần giữ vững trật tự an ninh xã hội

Trong Hội nghị Hướng dẫn kiểm tra về quản lý thuê bao di động trả trước, triển khai kế hoạch số 309/KH-STTTT về chống thư rác và giao ban kế hoạch số 167/KH-UBND về quảng cáo rao vặt trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Đào Thanh Hải, trưởng phòng PC45, Công an thành phố Hà Nội cho rằng: Việc quản lý thuê bao di động sẽ góp phần rất lớn trong quá trình đấu tranh, phòng chống tội phạm, đặc biệt, với những vụ án hình sự nghiêm trọng có liên quan tới những thuê bao di động trả trước. Trong thời gian tới, công an thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ cùng sở Thông tin và Truyền thông vào cuộc ngăn chặn tin nhắn rác và đảm bảo các đại lý viễn thông đi vào hoạt động nề nếp, quy củ.

Cũng theo ông Hải, để giảm thiểu thư rác cũng như thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hiệu quả cần có chế tài xử lý nghiêm khắc, sự hợp tác của các nhà mạng. Trong thời gian vừa qua, việc cắt các thuê bao di động phần nhiều có ảnh hưởng tới doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông. Nhưng các doanh nghiệp cần đặt cao vấn đề an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội để tiếp tục ủng hộ các cơ quan quản lý thực hiện nghiêm túc việc chống và xử phạt hành vi phát tán thư rác, nhằm giải tỏa những bức xúc cho người dân và toàn xã hội. Đồng thời, qua đó, nhà mạng cũng sẽ nâng cao được uy tín và sẽ được người dân, các cơ quan quản lý tin tưởng và ủng hộ.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm

Sau hai năm sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tiến hành ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt tái vi phạm, đến nay, phòng văn hóa thông tin các quận, huyện, thị xã đã rà soát, thống kê gửi về Sở tổng cộng hơn 7000 số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép. Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành lọc những số điện thoại do nhiều quận, huyện cùng thống kê, loại bỏ những số điện thoại thống kê bị thừa hoặc thiếu số, sàng lọc những số điện thoại trùng lặp với những lần đề nghị cắt trước. Sở đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 3677 số điện thoại quảng cáo rao vặt vi phạm, và kiên quyết không mở lại hoạt động đối với những số điện thoại đã vi phạm quảng cáo rao vặt.

Trong Hội nghị Hướng dẫn kiểm tra về quản lý thuê bao di động trả trước, triển khai kế hoạch số 309/KH-STTTT về chống thư rác và giao ban kế hoạch số 167/KH-UBND về quảng cáo rao vặt trên địa bàn thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Quang yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân. Ông hy vọng việc thực hiện tốt Thông tư 04/2012/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý thuê bao di động trả trước; cùng với các Nghị định 25/2011/NĐ-CP ngày 6/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông, Nghị định số 83/2011/NĐ-CP ngày 20/9/2011 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông…; việc triển khai hệ thống quản lý giấy tờ hiện đại sắp tới, cùng sức mạnh đoàn kết của các địa phương và doanh nghiệp sẽ giảm thiểu đáng kể vấn nạn tin nhắn rác đang gây bức xúc cho người dân và toàn xã hội.

Theo kế hoạch số 309/KH-STTTT, từ ngày 15/5/2013, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy trình xử lý đối với trường hợp vi phạm Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 và Nghị định số 77/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 của Chính phủ về chống thư rác đối với doanh nghiệp, cá nhân không thực hiện các quy định của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Kế hoạch này được các phòng văn hóa thông tin các quận, huyện, thị xã; công an thành phố Hà Nội; các doanh nghiệp thông tin di động; doanh nghiệp viễn thông; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn đồng tình ủng hộ.
 
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top