Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN

Thứ năm, 05/09/2013 10:07

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN.

img
Chương trình hành động này quy định trách nhiệm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí, xuất bản trong việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN.

Thời gian thực hiện Chương trình từ nay đến hết năm 2015; giai đoạn sau năm 2015, trên cơ sở kết quả hình thành Cộng đồng ASEAN, sẽ cập nhật, bổ sung các nội dung, yêu cầu mới.

Theo kế hoạch, sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi về các sự kiện quan trọng của ASEAN diễn ra trong từng năm theo các đợt Hội nghị quan trọng của ASEAN gồm: Hội nghị Cấp cao lần thứ 1 (đầu năm) và lần thứ 2 (cuối năm); Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao (giữa năm); Hội nghị Bộ trưởng chuyên ngành của các bộ, ngành.

Kết hợp tuyên truyền về một số Hội nghị Cấp cao kỷ niệm với các đối tác (không nằm trong các khuôn khổ Hội nghị Cấp cao hàng năm); các hội nghị của các Hội đồng Cộng đồng trên cả 3 trụ cột; Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế, Hội nghị Bộ trưởng chuyên ngành và các hoạt động hợp tác đặc biệt giữa ASEAN với các đối tác trên từng lĩnh vực và các hoạt động ASEAN được tổ chức tại Việt Nam.

Cùng với đó là xây dựng các khung hoạt động tuyên truyền cho Tuần ASEAN hàng năm (từ 28/7 - 8/8), đây là điểm nhấn quan trọng trong năm, có thể điều chỉnh mức độ tùy theo các đợt kỷ niệm năm chẵn/lẻ.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam, các báo lớn như Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (kênh VTC10)... duy trì thông tin về ASEAN trong các bản tin/chuyên mục hiện có, xem xét nghiên cứu xây dựng bản tin/chuyên mục chuyên đề ASEAN định kỳ hàng tuần.

Khuyến khích các báo điện tử có uy tín, truyền tải thông tin bằng nhiều ngôn ngữ tham gia thực hiện Chương trình hành động này, ví dụ như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo điện tử VietnamPlus, Báo điện tử VietNamNet, Báo điện VnMedia, Báo điện tử VOV… Nguồn tin sẽ dựa vào các hoạt động diễn ra thường xuyên của ASEAN, kết hợp các bài viết, phân tích nhân dịp các sự kiện lớn như Hội nghị Cấp cao, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao v.v…

Các đài truyền hình chủ động đưa các nội dung tìm hiểu về ASEAN vào các trò chơi truyền hình có đông đảo người xem, tích cực sản xuất các phim tài liệu, phóng sự về đất nước, con người các nước thành viên ASEAN (kết hợp các nguồn xã hội hóa).

Cũng theo kế hoạch, sẽ nghiên cứu khả năng sử dụng dấu visa xuất nhập cảnh, in logo ASEAN trên visa nhập cảnh vào Việt Nam… nhằm quảng bá rộng rãi tới người dân về hình ảnh logo và biểu tượng ASEAN.

Nghiên cứu việc xây dựng Góc ASEAN với hình thức thể hiện phù hợp tại bảo tàng lịch sử và tại một số điểm vui chơi công cộng thích hợp như quảng trường, công viên, vườn hoa lớn… Việc kết hợp quảng bá qua các công trình phục vụ thiết thực cho người dân (như hệ thống ghế nghỉ chân, cây xanh, phù điêu…) góp phần khắc sâu hơn vào ý thức của người dân và du khách về Cộng đồng ASEAN, về sự tích cực của Việt Nam…
Hồng Diên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top