Chung khảo Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ ba, 25/03/2014 11:05

Sáng 25/3/2014, tại trụ sở Bộ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Thông tin và Truyền thông (Đoàn Thanh niên Bộ) đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chung khảo Hội diễn văn nghệ.

img

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai trao giải Nhất cho các tiết mục

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Lai, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bùi Đức Việt, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.
 
img
 
Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại Lễ mít tinh
 
Phát biểu tại buổi Lễ mít tinh, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích của Đoàn Thanh niên Bộ đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến vấn đề thanh niên và công tác thanh niên. Người coi thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước. Thanh niên luôn giữ “Vị trí trung tâm” trong chiến lược xây dựng nguồn lực lâu dài. Lời dạy của Bác cũng chính là tâm niệm của mỗi thanh niên. Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm tin tưởng đặc biệt đối với thế hệ trẻ, đó chính là niềm cổ vũ lớn lao, là động lực mạnh mẽ để tuổi trẻ tự tin vững bước, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn và các thế hệ thanh niên Việt Nam. Và lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn liền với lịch sử và sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc trong công cuộc giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và trong sự nghiệp đổi mới. Đó là những trang sử hào hùng, bất khuất của các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam đã được Đảng, Bác Hồ dày công chăm sóc, giáo dục và rèn luyện.
 
Quán triệt sâu sắc những quan điểm, tư tưởng của Đảng và Bác Hồ, những năm qua, Đảng ủy Bộ đã có nhiều chủ trương chỉ đạo công tác thanh niên Bộ ngày càng vững mạnh. Đảng ủy Bộ đã ban hành Nghị quyết về công tác thanh niên. Qua đó, nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, định hướng lý tưởng, củng cố niềm tin của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng. Phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được phát động triển khai sâu rộng tới tất cả các cơ sở đoàn trực thuộc, các đối tượng đoàn viên, thanh niên, thông qua các hoạt động phong phú sáng tạo như: đảm nhận xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động tình nguyện hè, bảo vệ môi trường, đền ơn đáp nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia  góp phần củng cố tổ chức đoàn và phong trào thanh niên đồng thời đóng góp tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ. Công tác đoàn tham gia xây dựng tổ chức Đảng có chuyển biến tích cực, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, hoạt động. Hàng năm, Đoàn Bộ giới thiệu được gần 100 đoàn viên ưu tú cho Đảng để xem xét kết nạp vào Đảng.
 
Đặc biệt, thực hiện Kết luận của Ban Bí thư về “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo các cấp ủy đảng về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt động “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”. Đây là điều kiện để đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Thứ trưởng Trần Đức Lai yêu cầu Đoàn Thanh niên Bộ cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Các cơ sở Đoàn phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục về lịch sử truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn cho thanh niên, từ đó giáo dục lý tưởng, phát huy lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc; Đoàn Thanh niên cần tiếp tục đẩy mạnh đăng ký, tham gia đảm nhận thực hiện những công trình thanh niên hướng vào các nhiệm vụ chuyên môn ở cơ quan, đơn vị mình và gắn chặt các hoạt động của thanh niên với các nhiệm vụ chính trị của Bộ; Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và hành động, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên…
 
img
 
Thứ trưởng Trần Đức Lai trao tặng hoa cho Bí thư Đoàn Bộ Nguyễn Anh Tuấn
 
Sau buổi Lễ, đã diễn ra chung khảo Hội diễn văn nghệ với 16 tiết mục xuất sắc. Ban tổ chức đã trao các phần giải đơn ca gồm: 01 giải Nhất cho tiết mục "Hà Nội niềm tin và hy vọng" của Lê Mạnh Cường - Cục Xuất bản, In và Phát hành; 01 giải Nhì; 03 giải Ba và 01 giải Khuyến khích. Về song ca: 01 giải Nhất trao cho tiết mục "Đất nước tình yêu" của Nguyễn Triệu Khải và Nguyễn Thị Thanh Hương - Cục Viễn thông; 01 giải Nhì; 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. Giải tốp ca gồm 01 giải Nhất cho tiết mục "Đất nước huyền thoại" của tập thể Cụm 3, 03 giải Nhì; 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 01 giải Nhất về tiết mục Biểu diễn thời trang về ngành CNTT cho Tập thể Cụm 3 và 02 giải Nhì gồm: Độc tấu đàn bầu - chi đoàn Văn phòng Bộ, tiết mục  Múa “Đường cong” - Tập thể Cụm 3.
 
Dưới đây là hình ảnh một số tiết mục đặc sắc tại Hội diễn:

img

Tiết mục "Đất nước huyền thoại" - Tập thể Cụm 3

img

 "Tiếng hát những đêm không ngủ" - Tốp ca nam nữ Cụm 1

img

Tiết mục "Hãy đến với con người Việt Nam tôi"

img

Tiết mục song ca "Tình ca Tây Bắc"

Đài Sơn
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top