Cần xử lý nghiêm trang mạng nói xấu gây bức xúc trong dân

Thứ ba, 02/10/2012 15:05

Đó là kiến nghị của cử tri Hà Trường Sơn, thôn Phúc Lộc, tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội sáng nay (2/10) tại xã Cổ Đông, Sơn Tây.

img
Các cử tri Sơn Tây nêu vấn đề bức xúc trong dân chúng với đại biểu Quốc hội

Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông, Chu Sơn Hà, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội và ông Đào Văn Bình, Chủ tịch MTTQ Thành phố dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri xã Cổ Đông, Sơn Tây trước kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XIII. Tới dự có đại diện các sở ban ngành của Thành phố và thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Chu Sơn Hà đã thông báo giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 và kết quả của kỳ họp thứ 3 của Quốc hội. Bên cạnh đó, ông Hà cũng thông báo chương trình dự kiến nội dung của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 13.

Cử tri Hà Trường Sơn, thôn Phúc Lộc, Cổ Đông đề nghị, không nên bỏ HĐND cấp xã, huyện nếu bỏ thì việc giám sát hoạt động của chính quyền sẽ không còn hiệu quả. Ông Sơn cũng đề nghị, Quốc hội cần có chế độ ưu đãi đối với các gia đình được bảng vàng, bằng khen vì thành tích của các thành viên trong gia đình.

Ông Sơn cũng kiến nghị, trước việc hiện nay một số các trang mạng điện tử có nội dung không lành mạnh, nói xấu, xuyên tạc chế độ thì Bộ TT&TT cần có những biện pháp như thế nào để xử lý tình trạng này. Cũng theo ông Sơn, để chấm dứt tình trạng các trang mạng có nội dung xấu, không lành mạnh cần phải xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức liên quan.

Cử tri Phùng Văn Ba ở thôn La Gián, Cổ Đông kiến nghị, cần có chế độ hỗ trợ cho cán bộ là chủ nhiệm hợp tác xã, hiện tại những cán bộ này chưa được hưởng bảo hiểm xã hội. Ông Ba cũng đề nghị, Quốc hội cần xem xét để tăng chế độ cho cán bộ thôn, xóm, hiện giờ chỉ được hưởng hơn 100 nghìn/tháng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đa số các ý kiến cử tri đều bày tỏ những ý kiến, kiến nghị của mình về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí hiện nay còn yếu; chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở; tình trạng cấp sổ đỏ còn nhiều thắc mắc; tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương chưa được xử lý dứt điểm; hệ thống đường giao thông thôn, xóm xuống cấp; việc tôn tạo, tu bổ đền chùa còn xảy ra sai phạm yếu kém…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Chu Sơn Hà đã ghi nhận với những bức xúc, kiến nghị của cử tri xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội và sẽ báo cáo với Quốc hội về những tâm tư nguyện vọng chính đáng và sát thực của người dân.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top