Cần xây dựng phiên chợ ảo để kết nối người dân, doanh nghiệp

Thứ năm, 10/12/2020 10:40

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ TT&TT diễn ra sáng nay 10/12, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh để đạt hiệu quả cao hơn kết nối giữa người dân, doanh nghiệp cần xây dựng phiên chợ ảo có thể làm theo từng tuần, đồng thời phải tuyên truyền cả trong và ngoài nước trên báo mạng điện tử.

20201210-u1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đối với nhóm Tuyên truyền, Thứ trưởng chỉ đạo bổ sung Báo Vietnamnet, các đài tỉnh có chương trình thời sự nên lồng ghép giới thiệu sản phẩm, có địa chỉ cụ thể để việc quảng bá đạt hiệu quả.

Đối với nhóm các sản phẩm, Thứ trưởng chỉ đao các đơn vị Vụ CNTT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, VTC, Vụ Bưu chính xây dựng kịch bản, phương án cụ thể cho năm 2021.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và thúc đẩy sản xuất nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Thực hiện Cuộc vận động, hàng năm, Bộ TT&TT đều ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động cho các đơn vị thuộc Bộ.

Tại cuộc họp, đại diện Vụ CNTT đã báo cáo kết quả đạt được trong năm 2020 như sau: Theo đó các đơn vị được giao nhiệm vụ đã thực hiện tuyên truyền, vận động làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng nông thôn. Vận động mời gọi các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức đưa hàng Việt về phục vụ bà con nông thôn, chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tuyên truyền việc thực hiện Cuộc vận động theo chỉ đạo của Bộ Chinh trị, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Các Đài phát thanh truyền hình đã xây dựng và duy trì hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục lớn về Cuộc vận động với tên gọi: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Tự hào thương hiệu quốc gia”…

Cục Báo chí đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, thực hiện chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020 ở lĩnh vực báo in, báo điện tử. Hỗ trợ xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên một số cơ quan báo chí và điện tử ở Trung ương, địa phương.

Tổ chức chương trình “Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt”- Vibrand tại Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện với sự tham gia của 500 khách và 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm “Make in Viet Nam” với 150 loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau đến từ 50 doanh nghiệp trong nước; Tổ chức Tọa đàm kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực logictics và doanh nghiệp công nghệ số nhằm trao đổi, thảo luận giải pháp chuyển đổi số.

Tổ chức Lễ công bố và trao Giải “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020, dự kiến ngày 23/12/2020, nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam nhằm góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế Việt Nam bứt phá, phát triển nhanh, bền vững, bao trùm mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045.

Đại diện các đơn vị được giao nhiệm vụ cũng tích cực thực hiện Cuộc vận động và tiếp tục chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động; về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trong giai đoạn tiếp theo, để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả thiết thực, một số thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động kiến nghị, đề xuất mốt số nội dung: Bộ TT&TT có văn bản hướng dẫn các Sở TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông và CNTT mang thương hiệu Việt tham gia hợp tác cùng Bưu điện Việt Nam trên các lĩnh vực nội dung số, bao gồm cả PostMart.Vn để truyền thông các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu; Tổ chức các sự kiện kết nối cung – cầu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đồng thời có giải pháp thiết thực thể hiện sự quan tâm, khuyến khích, động viên kịp thời các cá nhân, tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động./.

Đức Huy
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top