"Cán bộ là gốc của mọi công việc"

Thứ tư, 22/06/2016 14:28

Sáng ngày 22/06/2016, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác cán bộ cho các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.

20160622-m25.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chỉ rõ: Công tác cán bộ là một công việc hết sức quan trọng của mọi tổ chức, đơn vị. Bác Hồ đã dạy: "Cán bộ là gốc của mọi công việc", do đó công tác cán bộ phải được làm liên tục, thường xuyên, chặt chẽ để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, đơn vị.

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức biên chế - Bộ Nội vụ Thái Quang Toản đã trình bày Hướng dẫn thực hiện công tác tinh giản biên chế và giải đáp những thắc mắc về việc triển khai thực hiện tinh giản biên chế.

Ông Thái Quang Toản cho biết: Thực hiện Kết luận 64-KL/TW ngày 28/5/2013 của BCHTW khoá XI về tiếp tục thực hiện chủ trương tinh giản biên chế và để triển khai "Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức" đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư thông qua, ngày 20/11/2014, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế. Tiếp đó Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 108 với những điểm mới được bổ sung cho phù hợp, khắc phục những hạn chế của Nghị định 132/2007/NĐ-CP.

Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu cũng sẽ được tập huấn về các nội dung như: Hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ, lãnh đạo, quản lý; Hướng dẫn công tác quản lý hồ sơ công chức, viên chức; Hướng dẫn công tác tuyển dụng công chức, viên chức; Đánh giá công chức, viên chức và nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức; Trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đề án vị trí việc làm của các đơn vị tại Bộ TT&TT...

Hội nghị sẽ tiếp tục làm việc đến hết ngày 23/6/2016.
Thy Nga
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top