Các ứng dụng chat làm giảm doanh thu từ SMS của nhà mạng Ấn Độ

Thứ năm, 26/09/2013 15:41

Theo thống kê của Nielsen, người Ấn Độ hiện nay chỉ gửi trung bình 2 tin nhắn SMS/ngày so với 9 SMS/ngày của năm 2011. Xu hướng này đã xuất hiện tại Mỹ, châu Âu.

img
Các ứng dụng chat được sử dụng ngày càng nhiều nhờ các gói dữ liệu di động chính là nguyên nhân tiêu diệt doanh thu của nhà mạng. Doanh thu từ các gói cước dữ liệu 2G hay 3G không thể lớn bằng các dịch vụ giá trị gia tăng như SMS.
 
Với tỉ lệ người Ấn Độ dùng điện thoại thông minh đang tăng nhanh và sự cất cánh của 3G sẽ ảnh hưởng đến số cuộc gọi người Ấn thực hiện. Các ứng dụng như WeChat và Line cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí qua wifi hay dữ liệu động.
 
Mật độ di động tại Ấn Độ hiện là 78% nhưng mới chỉ có 11% dân số nước này lên mạng. Và các nhà mạng vẫn chưa phải lo lắng nhiều về các ứng dụng như WeChat.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top